(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD) và dịch vụ khách hàng (DVKH). Qua đó, giúp khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi theo cách dễ dàng nhất.

 Nhân viên Điện lực Cao Phong hướng dẫn khách hàng đăng ký mua điện qua Cổng Dịch vụ Công quốc gia. 

PC Hòa Bình hiện quản lý hơn 266 nghìn hợp đồng sử dụng điện. Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh PC Hòa Bình cho biết: Những năm qua, việc nâng cao chất lượng dịch vụ để đem đến sự hài lòng cho khách hàng luôn là mục tiêu công ty nỗ lực thực hiện. Theo đó, công ty đang có những bước đi vững chắc trong việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ cũng như gia tăng các ứng dụng công nghệ vào SX-KD và DVKH. Đây là giải pháp quan trọng trong bối cảnh ngành Điện đang nỗ lực hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số. Đồng thời, ứng dụng số sẽ đem lại nhiều tiện ích thiết thực đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Đến nay, hầu hết các dịch vụ về điện như: đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện đều được thực hiện trên môi trường không gian mạng.

Đẩy mạnh ứng dụng số trong hoạt động SX-KD và DVKH, PC Hòa Bình đã thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng bằng việc gắn biển nhận dạng và dán tem khách hàng. Tiếp tục triển khai thay thế công tơ điện tử có đo đếm dữ liệu từ xa. Đến hết tháng 10, toàn công ty đã lắp đặt trên 166 nghìn công tơ điện tử có đo đếm dữ liệu từ xa, đạt tỷ lệ 61,76%. Ngoài ra, toàn công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để đem lại sự tiện lợi cho khách hàng. Đến hết tháng 10/2022, trong tỉnh đã có trên 179 nghìn khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, đạt 69%; trên 23,5 nghìn khách hàng thanh toán trích nợ tự động, đạt 9,2%. Tỷ lệ tiếp nhận và xử lý các yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử trong toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 99,69%. Tỷ lệ tiếp nhận và xử lý yêu cầu dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 đạt 99,94%.

Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh PC Hòa Bình cho biết thêm: Trong thời gian tới, công ty tiếp tục áp dụng công nghệ mới và tự động hóa trong hoạt động SX-KD, DVKH. Triển khai vận hành các dự án tự động hóa lưới điện trung áp (DMS) và dự án đa chia đa nối (MDMC) theo chỉ đạo của Tổng công ty. Đẩy mạnh việc sử dụng các thiết bị khoa học công nghệ được tích cực ứng dụng trong vận hành lưới điện như: đo phóng điện cục bộ cáp ngầm trung thế bằng thiết bị PD, sử dụng camera ảnh nhiệt để phát hiện khiếm khuyết lưới điện.

Công ty phấn đấu hoàn thành triển khai công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện công tác tra cứu hồ sơ hợp đồng mua bán điện ngoài sinh hoạt trên hệ thống CMIS 3.0. Triển khai phương án chuyển đổi số kiểm tra, giám sát mua bán điện với mục tiêu số hóa 100% hồ sơ truy thu, bồi thường hoặc thoái hoàn, hồ sơ CRM. Lưu trữ dữ liệu trên các phần mềm của EVNNPC, đảm bảo thời gian luân chuyển hồ sơ, các tác nghiệp giữa các bộ phận nhanh, chính xác, đầy đủ kịp thời.

Bài, ảnh: Viết Đào


Các tin khác


Phổ cập kỹ năng số cộng đồng của tổ công nghệ số cộng đồng

(HBĐT) - Ngày 26/9, Sở TT&TT phối hợp với Cục chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia - Bộ TT&TT tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng tập huấn kỹ năng số cộng đồng cho các tổ công nghệ số cộng đồng (TCNSCĐ) trên địa bàn tỉnh. Tham gia hội nghị có cán bộ Ủy ban Quốc gia về CĐS, Cục CĐS Quốc gia, Bộ TT&TT, lãnh đạo Tỉnh Đoàn, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo UBND 151 xã, phường, thị trấn, thành viên nhóm quản lý, điều hành và hỗ trợ hoạt động TCNSCĐ cấp xã.

Đào tạo về chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí

(HBĐT) - Trong 2 ngày 21 và 22/9, tại Hà Nội, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Google tổ chức Chương trình đào tạo "Chuyển đổi số (CĐS) báo chí”, chuyên đề tổng quan về kinh tế báo chí. Tham gia khóa đào tạo có đại diện Bộ thông tin và Truyền thông, Công ty Google tại Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Casa Del Rio - Niềm tự hào mới của người dân Hòa Bình

"Nếu Hòa Bình có những dự án đầu tư chất lượng như Casa Del Rio thì TP Hòa Bình sẽ nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch thập phương” - một người dân địa phương chia sẻ sau khi tìm hiểu về dự án. Bước qua những ồn ào và chật chội để tận hưởng cảm giác trở về với thiên nhiên thư thái, Casa Del Rio (khu đô thị mới Trung Minh) đã và đang hiện thực hóa trải nghiệm sống đẳng cấp bậc nhất tại quần thể đô thị nghỉ dưỡng ven đô đầu tiên của TP Hòa Bình.

Thúc đẩy giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư

(HBĐT) - Những năm qua, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy phát triển KT-XH, nhất là đầu tư hạ tầng kỹ thuật, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi giúp các nhà đầu tư (NĐT) tiếp cận đất đai, thủ tục hành chính và các thủ tục khác liên quan đến thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Có dự án cũng có nghĩa công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), thu hồi đất được triển khai mạnh mẽ. Tuy vậy, đây là nhiệm vụ luôn gặp rất nhiều khó khăn, bởi ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trong diện phải GPMB.

Kỳ vọng giải pháp mạnh của tỉnh để cải thiện môi trường đầu tư

(HBĐT) - Chỉ số PCI năm 2021 của Hòa Bình tụt sâu về thứ hạng và điểm số. Song, nhiều doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư (NĐT) cho rằng, trong hạn chế, thách thức này cũng là cơ hội để tỉnh và các sở, ngành, địa phương nhìn nhận, đánh giá sát, đúng thực tế, từ đó có những giải pháp mạnh tạo ra sự đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh ở những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục