(HBĐT) - Qua 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Thương mại Định Nhuận, trụ sở chính tại tổ 15, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã vươn lên là doanh nghiệp thương mại quy mô của tỉnh, có thị phần lớn với trên 50 ngành hàng nhu yếu phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân trong và ngoài tỉnh. Đồng hành với quá trình phát triển, Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt chú trọng tới trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, thiết thực chăm lo, tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.


Lãnh đạo Công ty CP TM Định Nhuận tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đà Bắc.

Bà Phạm Thị Nhuận, Giám đốc Công ty CP Thương mại Định Nhuận cho biết: Công ty đã tích cực ủng hộ, tham gia các hoạt động xã hội của tỉnh, nhiệt tình tham gia các phong trào Đền ơn, đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, ủng hộ quỹ chất độc màu da cam, hỗ trợ trẻ em nhiễm HIV, động viên học sinh nghèo học giỏi, quan tâm đến người tàn tật…Từ năm 2012-2017, Công ty đã ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Trong đó đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Phát động cán bộ, công nhân viên Công ty ủng hộ 1/2 ngày công giúp đỡ các gia đình gặp nhiều khó khăn. Hàng chục đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu nhân đạo, tổ chức phát cơm miễn phí cho những bệnh nhân nghèo với chương trình "bữa cơm tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, xây dựng mái ấm tình thương, hỗ trợ gia đình thương binh, liệt sỹ; tặng quà cho thân nhân thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho Hội người mù, nạn nhân chất độc màu da cam, người khuyết tật, người nghèo; trao quà tết vì người nghèo cho người tàn tật, nạn nhân chất độc màu da cam, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn.... Chỉ riêng năm 2016, Công ty đã phối gợp với Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh và Hội LHPN thành phố Hòa Bình tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho các hộ gia đình chính sách; trao quà giúp đỡ thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ nhân dịp 27/7 tại các huyện Kim Bôi, Lạc Sơn, Đà Bắc, TP Hòa Bình với số tiền hàng chục triệu đồng.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ năm 2017, Công ty phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Tân Lạc hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 3 gia đình chính sách với số tiền 60 triệu đồng; phối hợp với UBND xã Mãn Đức tặng quà và sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách trên địa bàn với tổng số tiền 17 triệu đồng; tặng quà và sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách tại TP Hòa Bình với số tiền hàng chục triệu đồng…

Với những cố gắng và thành tích đạt được trong sản xuất- kinh doanh và công tác xã hội tự thiện, Công ty CP thương mại Định Nhận đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý, trong đó tiêu biểu có Giải thưởng Bông hồng vàng, doanh nhân tâm tài; bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH, bằng khen của UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ… Công ty đang được đề nghị tặng giấy khen của UBND thành phố Hòa Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chăm sóc người có công giai đoạn 2012- 2017.


                                                                        Linh Trang

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục