(HBĐT) - Năm 2020 đánh dấu mốc lịch sử mới trên con đường phát triển của thị trấn Bo (Kim Bôi). Thực hiện Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH14, bắt đầu từ ngày 1/1/2020, thị trấn Bo được điều chỉnh mở rộng cả về quy mô dân số lẫn diện tích tự nhiên. Với nguồn nội lực mới, Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây bắt tay vào xây dựng thị trấn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của "đất chén vàng” Kim Bôi.  

 

Đồng thuận với chủ trương mở rộng thị trấn Bo, người dân xóm Mớ Khoắc yên tâm đầu tư phát triển sản xuất và ổn định cuộc sống.

 Theo đó, thị trấn Bo được mở rộng quy mô diện tích và dân số sau khi nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của 2 xã Hạ Bì và Kim Bình. Hiện thị trấn Bo có tổng diện tích tự nhiên 13,27 km2, quy mô dân số 14.401 người. Đây là thay đổi nhận được sự đồng thuận cao từ các cấp ủy Đảng, chính quyền và đông đảo nhân dân đang sinh sống trên các địa bàn thuộc diện được sắp xếp.

Chúng tôi có mặt tại trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Bo (mới) - vốn là trụ sở của thị trấn cũ ghi nhận được bầu không khí làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động nơi đây. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, anh Nguyễn Văn Vinh, người dân xã Kim Bình (cũ) phấn khởi nhận lại bộ hồ sơ vừa được chứng thực đầy đủ từ tay công chức tư pháp - hộ tịch. Anh Vinh cho biết: Thái độ làm việc của cán bộ văn phòng thị trấn rất nhiệt tình, chuyên nghiệp. Các thủ tục cần thực hiện được triển khai thuận lợi, thuần thục nên chỉ trong khoảng 30 phút đã được hoàn tất. Với kết quả giao dịch nhanh gọn, anh Nguyễn Văn Vinh rất hài lòng và thêm tin tưởng vào chất lượng công vụ của bộ máy chính quyền mới.

Tại các bộ phận khác, không khí làm việc khẩn trương ngay trong những ngày đầu sau sáp nhập thể hiện quyết tâm vận hành hiệu quả của bộ máy tổ chức mới. Ai cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được phân công để guồng máy hoạt động thông suốt, đúng quy định. Trong đó, những công việc được chú trọng nhất tại thời điểm này gồm: kiểm kê tài sản, tài chính; bàn giao cơ sở vật chất, thủ tục, tài liệu; hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức; quản lý hoạt động của từng bộ phận chuyên môn; xây dựng quy chế hoạt động của cơ quan mới; định hướng kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương… Với quyết tâm cao, đơn vị hành chính mới của thị trấn Bo đã chính thức đi vào hoạt động trước ngày 20/2/2020, theo đúng kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng chí Quách Đình Thu, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Một thuận lợi lớn khi khởi động guồng máy của đơn vị hành chính mới là việc trước đó, huyện Kim Bôi đã tạo được sự đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân đối với chủ trương mở rộng thị trấn Bo. Nhờ có sự đồng thuận, ngay sau khi thành lập Đảng bộ mới, thị trấn đã khẩn trương sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức. Đảng ủy, chính quyền thị trấn xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức xã. Đặc biệt, trong nỗ lực tổ chức lại công việc và kiện toàn bộ máy chính trị, Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn chỉ đạo không được để gián đoạn các nhiệm vụ chính trị, tuyệt đối không làm xáo trộn các hoạt động phục vụ nhân dân. Đây cũng chính là tinh thần làm việc xuyên suốt của bộ máy chính trị mới: Luôn nỗ lực để củng cố sức mạnh, đảm bảo nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, tiếp tục lãnh đạo nhân dân vững bước trên con đường phát triển mới.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn Bo khẳng định: Sau khi được mở rộng, thị trấn Bo sẽ có thêm nội lực để phát triển, đón bắt được nhiều cơ hội tốt hơn, từ đó tự tin hiện thực hóa quyết tâm xây dựng thị trấn giàu mạnh. Trên con đường phát triển mới, thị trấn Bo sẽ thực sự xứng đáng với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Kim Bôi.

Thu Trang

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục