(HBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, địa bàn lại gần với Thủ đô Hà Nội, tập trung đông dân cư, nhà máy, bệnh viện, siêu thị, có nhiều điểm cách ly tập trung... nên TP Hòa Bình có nguy cơ cao về lây nhiễm, và có thể trở thành điểm nóng về dịch bệnh Covid 19. Do đó, ngày 1/4/2020, BTV Thành ủy đã ban hành Chỉ thị số 24 về "Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19” để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trên địa bàn toàn thành phố.  


Tổ công tác phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu hộ kinh doanh ký cam kết phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh: Thực hiện Chỉ thị số 24 của BTV Thành ủy, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể CT-XH tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân về các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an, quân sự, y tế, MTTQ, đoàn thanh niên, hội phụ nữ..., thành lập các tổ công tác hoặc tổ tuyên truyền, phối hợp với chính quyền "đến từng nhà, rà từng hộ” để vận động Nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kiên quyết không để sót bất cứ một trường hợp nào đi từ các quốc gia, địa phương, vùng có ổ dịch trở về, cư trú trên địa bàn thành phố mà không bị phát hiện để có biện pháp xử lý, phòng ngừa. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 1/4/2020.

Ngay trong những ngày đầu tiên thực hiện giãn cách toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đa số các cơ sở kinh doanh không cần thiết trên địa bàn thành phố đã đóng cửa, chỉ các cửa hàng kinh doanh phục vụ nhu yếu phẩm, y tế, xăng dầu, chợ là vẫn hoạt động bình thường nhưng tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều đơn vị có một số sáng kiến, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch như: Đoàn Thanh niên phường Hữu Nghị in pa nô, áp phích treo tại trụ sở cơ quan, nhà văn hóa phường và tại các trục đường khu dân cư về phòng, chống dịch; khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên và Nhân dân từ ngày 30/3 đến khi tình hình dịch trong nước được khống chế, thực hiện việc ghi nhật ký cá nhân về các hoạt động hàng ngày để theo dõi sức khỏe của bản thân, sẵn sàng có thông tin chính xác cung cấp cho cơ quan chức năng khi cần thiết...

Các biện pháp phòng, chống dịch được các địa phương thực hiện quyết liệt theo đúng tinh thần Chỉ thị số 24 của BTV Thành ủy, 100% Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các phường, xã đã thành lập các tổ công tác trực tiếp chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại cơ sở, các khu, xóm, tổ dân phố; yêu cầu các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân ký cam kết trong việc phòng chống dịch; thành lập các trạm, chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Ngành Y tế tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác rà soát, điều tra lập danh sách, phân luồng khám, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thường xuyên theo dõi sức khỏe theo quy định các trường hợp trở về từ các quốc gia, khu vực, vùng có dịch (đặc biệt là các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai). Tính đến 15h30p, ngày 6/4, toàn thành phố chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19; có 6 trường hợp được cách ly tập trung; 9 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố; tự cách ly tại nhà là 42 trường hợp.

Nhiều cơ quan, công sở triển khai phân công lãnh đạo, cán bộ, công chức thay phiên trực tại cơ quan, tăng cường ứng dụng CNTT làm việc tại nhà… Đối với hoạt động tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho người lao động theo quy định.

Các trường học trên địa bàn thành phố đã triển khai các giải pháp dạy và học trực tuyến, qua truyền hình, để hoàn thành chương trình giáo dục các cấp học phổ thông năm học 2019 - 2020 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.


Lê Hương (Ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình)

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục