(HBĐT) - Ngày 18/3, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình ra quân "Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và các hoạt động chuyển đổi số năm 2023". 


Đoàn viên thanh niên Công an thành phố Hòa Bình phối hợp với đoàn viên thanh niên phường Dân Chủ ra quân thực hiện ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT trên địa bàn.

Trong khuôn khổ chương trình, ĐVTN Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã thành lập 15 điểm tuyên truyền, hỗ trợ Nhân dân triển khai thực hiện DVCTT với trọng tâm là các hoạt động hướng dẫn người dân truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, để tiếp cận, tìm hiểu thông tin về các DVCTT; làm mới và cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử cho người dân và hướng dẫn người dân cách thức sử dụng tài khoản để thực hiện các DVCTT; tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân sử dụng DVCTT liên quan đến lĩnh vực cư trú theo quy định của Luật Cư trú mới có hiệu lực thi hành.

Với sự tham gia của hàng trăm lượt ĐVTN Công an toàn tỉnh, ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT và các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ được trên 500 người dân cách thức sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an và của tỉnh. 

Hoạt động ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT và các hoạt động chuyển đổi số của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ được triển khai liên tục từ nay cho đến hết năm 2023 vào các ngày thứ bảy trong tuần nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân một cách hiệu quả, thiết thực về cách thức sử dụng tài khoản định danh điện tử trong giao dịch hành chính trên Cổng DVCTT.


Vũ Đình Huy (Công an tỉnh)

Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục