(HBĐT) - Sự kiện tắt đèn trong một giờ đồng hồ để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 sẽ diễn ra từ 20h30’ - 21h30’, thứ Bảy, ngày 25/3 với thông điệp "Tiết kiệm điện – thành thói quen”.


Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023, Điện lực TP Hòa Bình đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế được phát động, tổ chức theo sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong những năm qua, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất trên địa bàn tỉnh đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức và người dân. Thông qua sự kiện này đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong sử dụng tiết kiệm điện. Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 tiếp tục lan tỏa thông điệp về thói quen sử dụng tiết kiệm điện.

Những ngày này, Điện lực TP Hòa Bình đẩy mạnh tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất đến khách hàng sử dụng điện. Đồng chí Phạm Thanh Tân, Phó Giám đốc Điện lực TP Hòa Bình cho biết: Những năm qua, sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất được khách hàng trên địa bàn thành phố hưởng ứng. Đặc biệt, sau sự kiện, nhiều doanh nghiệp, người dân đã nâng cao ý thức trong sử dụng điện tiết kiệm. Như năm 2022, đã có hơn 3 nghìn khách hàng sản xuất - kinh doanh cam kết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Qua đó tiết kiệm được khoảng 5-10% sản lượng điện tiêu thụ của đơn vị sản xuất. Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023, Điện lực TP Hòa Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn khách hàng thay thế các máy móc, thiết bị có công suất lớn nhưng hiệu suất thấp, bằng các thiết bị có công suất nhỏ nhưng hiệu suất cao.

Công ty TNHH nghiên cứu Kỹ thuật R Việt Nam (Khu công nghiệp bờ trái sông Đà - TP Hòa Bình) là một trong những khách hàng lớn của Điện lực TP Hòa Bình, với tiền điện hàng tháng trên 1 tỷ đồng. Hiện, công ty sử dụng 3 trạm điện có công suất từ 560kVA - 1.000kVA. Thời gian qua, công ty chú trọng sử dụng tiết kiệm điện, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để giảm chi phí trong sản xuất. Ông Nguyễn Đình Quang, Quản đốc công ty chia sẻ: Năm 2022, công ty đã thay thế các máy móc, thiết bị cũ, lạc hậu bằng thiết bị, máy móc cải tiến, công nghệ mới. Bên cạnh đó, chuyển các thiết bị chiếu sáng sang sử dụng đèn LED. Bộ phận kỹ thuật thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì đối với các thiết bị tiêu hao điện năng lớn như điều hòa nhiệt độ, máy nén khí. Ngoài ra, từ tháng 11/2022, công ty đã lắp đặt và sử dụng điện mặt trời, giúp giảm 10 – 15% chi phí sử dụng điện.

Gia đình chị Đặng Thị Thanh Nga, Tổ 1, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) có nhu cầu sử dụng điện lớn đểphục vụ xưởng sản xuất nhôm kính và sinh hoạt trong gia đình. Thông qua sự tư vấn của ngành Điện, những năm trở lại đây, gia đình chị Nga đã áp dụng nhiều giải pháp để sử dụng tiết kiệm điện. Trong đó, chú trọng mua các thiết bị công nghệ mới để phục vụ sản xuất. Đặc biệt là hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý của mỗi thành viên trong gia đình. "Khi mua thiết bị, máy móc hoặc đồ dùng, tôi luôn chọn các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Các thành viên trong gia đình có ý thức trong sử dụng tiết kiệm điện, như rút ổ cắm, tắt công tắc khi không sử dụng; nhà vệ sinh lắp đèn tự động bật, tắt; trong nhà sử dụng hoàn toàn đèn LED để thắp sáng. Hay như việc cắm cơm cũng cần đề ý, thời gian nấu chỉ từ 30 – 40 phút, nếu nấu sớm quá thì nồi cơm sẽ ở chế độ hâm nóng, gây tốn điện”, chị Nga chia sẻ.

Sử dụng tiết kiệm điện không khó, nếu mỗi chúng ta hình thành thói quen tốt trong sử dụng điện. Chỉ đơn giản với hành động nhỏ là luôn ghi nhớ phải tắt các thiết bị khi không sử dụng cũng đã giúp chính gia đình mình tiết kiệm chi phí sử dụng điện. Hơn nữa, hành động nhỏ đó sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và chống lại sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Hãy cùng nhau tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ, từ 20h30’ - 21h30’ ngày thứ Bảy, 25/3/2023 để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. 


Viết Đào

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục