Thực hiện công tác dân vận chính quyền, cán bộ Công an huyện  Kỳ Sơn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong tiếp công dân.

Thực hiện công tác dân vận chính quyền, cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong tiếp công dân.

(HBĐT) -Tháng 5/2016, khi Công ty TNHH An Thành xây dựng nhà máy cám tại khu vực đỉnh dốc Voi (khu 2, thị trấn Kỳ Sơn), chính quyền địa phương đã nhận được nhiều phản ánh của người dân với những lo ngại về vệ sinh môi trường. Tiếp thu ý kiến của người dân, chính quyền huyện Kỳ Sơn đã tiến hành nhiều cuộc họp dân để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng phản ánh của người dân.

 

Theo đó, nhà máy cám đã phải tạm dừng hoạt động để ngành chức năng xem xét, kiến nghị các vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường. Động thái kiên quyết này của huyện Kỳ Sơn đã nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đây chỉ là một trong nhiều vụ việc thể hiện sự lắng nghe, chuyển  biến tích cực trong công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước tại huyện Kỳ Sơn.

 

Trong những năm qua, các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở ở Kỳ Sơn đã cụ thể hóa quan điểm, chủ trương mới của Đảng về công tác dân vận tới CB,ĐV. Chính quyền các cấp thường xuyên phối hợp với MTTQ và các đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công tác dân vận; thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, tác phong làm việc, quy tắc ứng xử của CB,CC,VC theo tinh thần Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Huyện ủy và Công văn số 449 của UBND huyện về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc việc phân công lãnh đạo cơ quan Nhà nước các cấp phụ trách công tác dân vận... Thông qua những giải pháp đó đã tạo nên những chuyển biến đáng ghi nhận, nổi bật là góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC), giai đoạn 2011- 2020.

 

Đồng chí Đinh Văn Hùng, Phó Bí thư TT Huyện ủy cho biết: Ban chỉ đạo CCHC đã phối hợp với các cơ quan liên quan kịp thời điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực áp dụng thực hiện tại các cơ quan, đơn vị khi có các quy định thay đổi của pháp luật. Qua đó, trong năm 2015, UBND huyện đã xây dựng và ban hành 4 văn bản quy phạm pháp luật, 2.766 quyết định, 232 báo cáo, 1.199 thông báo, 125 kế hoạch, 5 chỉ thị, 1 công điện, 1.256 văn bản khác. Đến nay, 10/10 xã, thị trấn trong huyện thực hiện cơ chế hành chính “một cửa”. UBND huyện luôn xác định đẩy mạnh CCHC, cải cách chế độ công vụ, công chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT-XH địa phương.

 

Bên cạnh đó, huyện Kỳ Sơn luôn chú trọng phát động phong trào thi đua đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng công vụ; tổ chức ký cam kết giữa các khối thi đua. Đồng thời, công tác kiểm tra CCHC được triển khai nghiêm túc, tạo nên chuyển biến rõ rệt. Điển hình là cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tiếp tục được duy trì hiệu quả. Tại trụ sở UBND các cấp và cơ quan chuyên môn đều niêm yết công khai quy trình, thời gian, thủ tục để các tổ chức, cá nhân tiện tra cứu khi đến liên hệ, giải quyết công việc. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện đã được quy định đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đã tạo nên sự chủ động cho các đơn vị.

 

Đồng chí Đinh Văn Hùng, Phó Bí thư TT Huyện ủy cho biết thêm: Thực hiện nâng cao hiệu quả công tác dân vận, các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở, ban, ngành, đoàn thể đã từng bước thay đổi tác phong, lề lối làm việc theo hướng công khai, dân chủ nâng cao trách nhiệm công vụ, thực hành dân chủ, giảm thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong cấp phép xây dựng, quản lý sử dụng đất, chế độ chính sách... được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao.

 

 

 

                                                             Hải Yến

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục