HBĐT)- Ngày 31/10, Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị cho ý kiến về báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức và các nội dung liên quan đến Lễ Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường tỉnh Hoà Bình lần thứ 2 năm 2016. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận hội nghị

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh đã và đang được hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Trong đó có: Hạ tầng kỹ thuật Trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm; cải tạo sân vận động tỉnh; cải tạo, nâng cấp đường giao thông, vạch đường giao thông, vỉa hè và một số nút giao của các tuyến đường trên địa bàn thành phố; trang trí điện, hoa, cây xanh; hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố…Bên cạnh đó, BTC đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn tỉnh hướng tới Lễ kỷ niệm, bắt đầu từ ngày 21/9/2015, dự kiến tổng kết kết hợp cùng Lễ kỷ niệm 130 năm.

Nhiều cuộc thi được tổ chức như: sáng tác mẫu huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hoà Bình” thu hút 24 tác giả và trên 30 tác phẩm tham gia; sáng tác mẫu quà lưu niệm và ấn phẩm du lịch thu hút trên 73 mẫu quà tặng, 13 ấn phẩm du lịch của 18 tác giả, tổ chức, cá nhân. Hoàn thành việc tiếp nhận và chấm bài cho các cuộc thi, bao gồm:“Tìm hiểu 130 năm lịch sử tỉnh Hoà Bình” với 135.709 bài thi; sáng tác tranh, ảnh, thời sự, nghệ thuật tỉnh Hoà Bình, kết quả có 19 tác giả tham gia với 612 tác phẩm; tổ chức xét tặng giải thưởng Văn học – Nghệ thuật giai đoạn 2011 – 2015.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về maket Quảng trường trong Lễ kỷ niệm, chỗ ngồi các đại biểu, phương án tổ chức bãi đổ xe và đảm bảo ANTT…

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất, thảo luận về vị trí bắn pháo hoa đảm bảo an toàn và thẩm mỹ; bổ sung thành phần khách mời; chuẩn bị ghế ngồi cho nhân dân; vệ sinh môi trường trước – trong và sau lễ kỷ niệm, hoạt động của báo chí tại lễ kỷ niệm, công tác đón tiếp đại biểu…

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Lễ kỷ niệm. Đồng chí đánh giá cao về công tác chuẩn bị tổ chức của các ngành, địa phương trong thời gian qua.

Đồng chí khẳng định từ bây giờ đến lễ kỷ niệm là thời gian cao điểm để hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng. Do đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, địa phương cần cố gắng hoàn thành công tác chuẩn bị, nhất là cơ sở vật chất đảm bảo tiến độ, chất lượng. Các nội dung liên quan cần có kịch bản chi tiết, cụ thể, tránh những sơ suất đáng tiếc. Lưu ý kịch bản nội dung các chương trình phải đầy đủ, chặt chẽ, ngắn gọn, đảm bảo thời gian truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý việc bắn pháo hoa phải được tổ chức an toàn; có phương án chủ động đối phó với diễn biến thời tiết. Các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau lễ kỷ niệm.

 

                                                                                Dương Liễu

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục