(HBĐT) - Đảng bộ huyện Cao Phong có tổng số 3.336 đảng viên, sinh hoạt tại 244 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Xác định phối hợp trong công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng là khâu quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy, UBKT các cấp trong huyện luôn coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và cần tăng cường hơn trong tình hình mới.

 

Trong 9 tháng năm 2016, UBKT các cấp của huyện Cao Phong đã tham mưu, giúp cấp ủy các cấp kiểm tra 7 tổ chức Đảng, 5 đảng viên, giám sát chuyên đề 8 tổ   chức Đảng, 7 đảng viên. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, UBKT Huyện ủy đã phân công các thành viên UBKT Huyện ủy, cán bộ cơ quan UBKT Huyện ủy giám sát thường xuyên 100% tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý; giám sát chuyên đề và chỉ đạo UBKT cơ sở giám sát chuyên đề đối với 15 tổ chức Đảng và 7 đảng viên. Nội dung KT, GS  đối với các tổ chức Đảng và đảng viên tập trung vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của cấp ủy; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện Chỉ thị số 51 của Bộ Chính trị về tăng cường giải quyết KN-TC phục vụ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng… Thông qua KT, GS đã phát hiện, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm   đối với 2 đảng viên và 1 tổ chức Đảng. Nhờ chủ động trong công tác KT, GS, 9 tháng qua, UBKT các cấp huyện Cao Phong đã phát hiện, thi hành kỷ luật và giúp cấp ủy các cấp thi hành kỷ luật 7 đảng viên, trong đó, khiển trách 3 trường hợp, cảnh cáo 2 trường hợp, khai trừ ra khỏi Đảng 2 trường hợp. Quá trình KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, thủ tục. Vì vậy, những đảng viên bị kỷ luật nghiêm túc chấp hành quyết định kỷ luật, không khiếu nại. 

Đồng chí Bùi Thị Nhâm, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cao Phong cho biết: “Việc thực hiện quy chế phối hợp với các phòng, ban, đơn vị chức năng trong huyện đã tác động tích cực đến chất lượng, hiệu quả công tác KT,GS và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ. Thông qua hoạt động lồng ghép của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và công tác thông tin, tuyên truyền của Đài TT-TH huyện đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của các tổ chức Đảng và đội ngũ CB,ĐV về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác KT, GS trong công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, giúp các TCCS Đảng và đảng viên kịp thời cập nhập những quy định mới của T.ư về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng. Kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt và phê phán những biểu hiện coi nhẹ, lơ là công tác KTGS và kỷ luật của Đảng. Thông tin rộng rãi trong CBĐV và các tầng lớp nhân dân về nội dung vi phạm và hình thức kỷ luật đối với đảng viên vi phạm. Bên cạnh đó, thông qua việc thực hiện quy chế phối hợp đã tạo sự đồng bộ, thống nhất trong thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm cả về Đảng và chính quyền, đoàn thể. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong tự phê bình và phê bình, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện QCDC ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ, quyền giám sát của nhân dân đối với CB,ĐV”.  

Thông qua hoạt động phối hợp  về công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng không chỉ giúp cấp ủy và UBKT các cấp thuộc Đảng bộ huyện Cao Phong đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác KTGS trong thời gian tới mà còn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả đổi mới, nâng cao nhận thức và năng lực về công tác KTGS đối với tổ chức đảng và đảng viên cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra trong Đảng bộ, củng cố, tăng cường sự đoàn kết trong Đảng và tạo sự đồng thuận trong nhân dân giúp nhìn nhận, đánh giá đúng tầm quan trọng của công tác KTGS trong giai đoạn mới và có định hướng trong đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ huyện.

 

                                                                     Đức Phượng

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục