Sáng 1-11, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, mực nước các sông ở Quảng Bình đang lên nhanh, hầu hết đều vượt báo động 3 gây ra lũ trên khắp toàn tỉnh. Người dân Quảng Bình đang gồng mình chống chọi với trận lũ thứ hai chỉ trong vòng 15 ngày.

 

Nhà của người dân các xã vùng nam thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) chìm ngập trong lũ.
Theo thống kê sơ bộ, tại huyện Quảng Trạch có 1.020 ngôi nhà bị ngập nước. Trong đó, xã Phù Hóa 550 nhà, xã Cảnh Hóa có 270 nhà, có nơi bị ngập hơn 1,5 mét.

Thị xã Ba Đồn có 1.135 ngôi nhà bị ngập, trong đó xã Quảng Tiên 500 nhà, xã Quảng Trung có 135 nhà, xã Quảng Hải gần 100 nhà… Hiện nước sông Gianh vẫn đang lên nhanh.

Huyện Tuyên Hóa có 1.888 nhà bị ngập nước, trong đó ngập từ 1-3m có 528 nhà, 194 hộ bị cô lập tại các thôn Vĩnh Xuân, Phú Xuân xã Cao Quảng và thôn Lạc Sơn xã Châu Hóa. Chính quyền địa phương hiện đã di dời tránh lũ 367 hộ tại các xã Hương Hóa, Châu Hóa và Ngư Hóa.

Tại huyện Minh Hóa, ở các xã Thượng Hóa, Dân Hóa, Trọng Hóa, Tân Hóa, Minh Hóa, Xuân Hóa đã bị nước lũ cô lập, hàng trăm ngôi nhà chìm trong lũ.

Các tuyến đường giao thông trên địa bàn bị hư hỏng và ách tắc nghiêm trọng. Cụ thể: đường Hồ Chí Minh đi qua xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa và Phúc Trạch huyện Bố Trạch bị ngập sâu không lưu thông được. Quốc lộ 15A đoạn qua huyện Tuyên Hóa bị ngập sâu; nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn ở 8/8 huyện, thị xã trong tỉnh Quảng Bình bị nước lũ gây chia cắt.

Đặc biệt, lúc 22 giờ ngày 31-10, tàu cá số hiệu QB93970 TS của ngư dân Nguyễn Quốc Hoàn (SN 1976, ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) bị chết máy được tàu cá của ngư dân địa phương lai dắt vào cửa Gianh nhưng do nước lũ chảy xiết nên không vào được, phải chuyển hướng sang cửa sông Roòn.

Lúc 6 giờ sáng nay, tàu cá số hiệu QB98750 TS của ngư dân Nguyễn Tiến Dũng (SN 1982, ở thôn Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) do sóng lớn làm lật tại cửa Gianh, trên tàu có sáu thuyền viên. Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình điều động tàu của Hải đội 2 đang tiếp cận ứng cứu.

Trong một diễn biến khác liên quan đến mưa lũ tại Quảng Bình, lúc 5 giờ 30 phút sáng nay, tại hai xã Mai Thủy và Phú Thủy, huyện Lệ Thủy xảy ra trận lốc xoáy làm một người bị thương và 45 ngôi nhà tốc mái, trong đó có 15 ngôi nhà bị hư hỏng nặng. Trường mầm non Phú Thủy, nhà kho HTX Châu Xá, Mai Thủy bị tốc mái làm cho 20 tấn lúa bị ướt. Nhiều cây to và hoa màu bị gãy đổ.

UBND tỉnh Quảng Bình cử hai đoàn công tác đến các vùng ngập sâu để chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ. Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình đã huy động cán bộ, chiến sĩ và hàng chục phương tiện đến các vùng “rốn lũ” để cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ khi cần thiết.

Chưa bao giờ người dân Quảng Bình lại vất vả, khốn khó đến vậy, chỉ trong vòng 15 ngày, hai trận lũ lớn liên tiếp xảy ra, thiệt hại chưa kịp khắc phục nay nhà cửa, tài sản lại chìm trong nước lũ.

PV Nhân Dân điện tử tiếp tục cập nhật thông tin về mưa lũ tại Quảng Bình.

 

Mực nước tuy nhỏ hơn trận lũ trước song vào ban đêm nên người dân chạy lũ rất vất vả.

 

Nhiều ngôi nhà của người dân xã Mai Thủy, (Lệ Thủy, Quảng Bình) bị lốc xoáy làm tốc mái.

 

Giữa mưa to gió lớn, nhiều gia đình ở Phú Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

 

Các tuyến đường về huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) bị ngập lụt, chia cắt.

 

Đường Hồ Chí Minh qua huyện Minh Hóa lại ngập, gây tắc đường.

 

Người dân ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) phải đưa phương tiện, trâu bò lên cầu Quảng Hải tránh lũ.

 

 

                                                                         Theonhandan

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục