(HBĐT) - Sáng 2/11, KDC xóm Nhõi 1, xã Xuân Phong (huyện Cao Phong) tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016). Dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo UB MTTQ tỉnh, Hội CCB tỉnh, huyện Cao Phong; các ban, ngành huyện, xã Xuân Phong và đông đảo nhân dân trong xóm.

 

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho cán bộ, nhân dân xóm Nhõi 1, xã Xuân Phong, huyện Cao Phong.

KDC xóm Nhõi 1 có 91 hộ dân với 376 nhân khẩu, trong đó dân tộc Mường chiếm 99% dân số. Trong năm qua, nhân dân xóm Nhõi 1 tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đặc biệt trú trọng phát triển các loại cây ăn quả có múi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay thu nhập bình quân ước đạt 16 triệu đồng/người/năm. Đời sống văn hóa tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. 100% trẻ em được đi học trong độ tuổi đến trường. Bà mẹ, trẻ em được tiêm phòng vaxcin đầy đủ, không có trường hợp sinh con thứ 3, không có các tai tệ nạn xã hội. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hưởng ứng CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và Chương trình xây dựng NTM, nhân dân xóm Nhõi 1 đã hiến 500 m2 đất các loại, đóng góp 200 triệu đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn. Năm 2016, xóm Nhõi 1 có 36 hộ gia đình được công nhận "Gia đình văn hóa" (chiếm 39,75%) trong đó có 18 hộ gia đình văn hóa được công nhận 03 năm liên tục, 03 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được biểu dương.

 

Tại ngày hội, UBND xã Xuân Phong trao giấy khen cho 3 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”. Đồng thời phát động CVĐ năm 2017 và ký giao ước thi đua giữa các, hội, đoàn thể và hộ gia đình.

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Oanh – UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà nhân dân xóm Nhõi 1 đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn chính quyền, các ban ngành đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ nhân dân xóm Nhõi 1 phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa mới tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Nhân dân xóm Nhõi 1 cần tích cực lao động sản xuất, nhanh chóng thoát nghèo bền vững.


 

                                                            Đức Anh

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục