(HBĐT) - Ngày 14/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí quý II, định hướng công tác tuyên truyền quý III năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Trong Quý II/2017, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông. Chủ động xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền, phản ánh đầy đủ, toàn diện các lĩnh vực đời sống xã hội của đất nước, của tỉnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đảm bảo tính chính trị, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội.

Trên các mặt thời sự, chính trị, báo chí đã tập trung tuyên truyền, phản ánh những sự kiện nổi bật của đất nước, của tỉnh. Thông tin đầy đủ các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại tỉnh; chương trình kiểm tra, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh về hoạt động KT-XH tại từng địa phương, đơn vị. Thực hiện tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương trong Quý. Chú trọng tuyên truyền, vận động đội ngũ phóng viên, hội viên, cộng tác viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc thi được đẩy mạnh.

Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, báo chí đã thông tin tuyên truyền đầy đủ công tác lãnh, chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh. Tổ chức tuyên truyền tốt các vấn đề, sự kiện, hoạt động nổi bật trong phát triển KT-XH như xây dựng NTM, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và thu hút đầu tư; công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; công tác an sinh xã hội và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, XĐ-GN,… Những vấn đề được nhân dân quan tâm như tình hình giá cả trên thị trường, công tác phòng chống dịch bệnh,… được các cơ quan báo, đài tập trung phản ánh kịp thời, đậm nét. Trong quá trình tuyên truyền đã chú trọng phát hiện, nêu gương các nhân tố mới, mô hình hay, điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Xung quanh diễn biến phức tạp về sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày 29/5/2017, công tác tuyên truyền đã kịp thời, đúng định hướng, góp phần ổn định dư luận xã hội và tình hình ANTT. Ngoài ra, các cơ quan báo chí cũng mạnh dạn đưa tin, bài phản ánh những mặt hạn chế, vấn đề bất cập trong xã hội.

Bên cạnh đó, hoạt động báo chí trong tỉnh còn một số tồn tại, hạn chế như chưa có nhiều tin, bài điều tra, phóng sự, phê bình và các bài viết chuyên sâu, phóng sự đặc sắc mang tính phát hiện, phê phán; các chuyên trang, chuyên mục về thực hiện Chị thị 05 chưa được thường xuyên.

Về định hướng công tác tuyên truyền Quý III/2017, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo nhấn mạnh: các cơ quan báo chí cần tăng cường thông tin, tuyên truyền, phản ánh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm 2017; việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện NQT.Ư 5 (khóa XII). Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và phát hiện, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 29 của Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở. Tuyên truyền về các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, địa phương. Tích cực phản ánh việc thực hiện CCHC, nâng cao chất lượng công vụ, những vấn đề trái chiều trong xã hội. Thông tin đầy đủ, đa chiều về công tác tuyển sinh năm học mới. Chú trọng tuyên truyền về văn hóa và con người Hòa Bình. Vận động phóng viên, hội viên, CTV và nhân dân tham gia các cuộc thi viết theo chủ đề đã định hướng. Theo dõi, phản ánh chi tiết việc mua và đọc báo, tạp chí về Đảng ở các chi bộ trong tỉnh.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đã thông tin nhanh về kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 và công tác chuẩn bị của ngành cho năm học 2017-2018.

 

                                                                        T.S

 

 

Các tin khác


Chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên phụ nữ

Ngày 18/3, tại huyện Lạc Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên; phát huy vai trò hội viên danh dự và hướng dẫn thành lập các mô hình "1+1", "3 có 3 biết".

Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục