Sáng 8-11, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy T.Ư đã gặp mặt thân mật 60 đại biểu, đại diện cho 450 đại biểu về dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ 9 (2017-2022). Cùng dự, có đại diện lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Tổng Bí thư, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu thanh niên quân đội. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Các đại biểu đã báo cáo với Tổng Bí thư những kết quả nổi bật của tuổi trẻ toàn quân trong các phong trào thi đua huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, học tập, công tác, giúp dân phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Nói chuyện thân mật với các đại biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư, nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ 9, những đoàn viên thanh niên ưu tú, xuất sắc nhất của quân đội. Đồng chí cho rằng, các phong trào thi đua của thanh niên quân đội rất toàn diện, phong phú trên tất cả các lĩnh vực. Chính vì thế, quân đội ta mới có thành tựu như ngày nay, quân đội mới có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ đổi mới. Nêu bật những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử mà nước ta đạt được, Tổng Bí thư nêu rõ, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quân đội lần này đúng dịp đất nước đang diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Nói về kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2017), đất nước của Lê-nin, Tổng Bí thư nhắc đến câu nói nổi tiếng của vị lãnh tụ vĩ đại này về nhiệm vụ chủ yếu của thanh niên là "Học, học nữa, học mãi”; và phân tích câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh"Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự Đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại”, như muốn gửi một thông điệp đến thanh niên quân đội cũng như tuổi trẻ cả nước hãy không ngừng học tập, học để ngày càng tiến bộ, ngày càng trưởng thành.

Tổng Bí thư phân tích sâu, học để làm gì, học cái gì và học như thế nào ? Nói về học cái gì, theo Tổng Bí thư, trước hết là học chính trị, đạo đức, lối sống, để tuyệt đối trung thành với Đảng, hiếu với dân, để xây dựng quân đội thật sự là đội quân chính trị, đội quân công tác; để kiên định lập trường và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; để có đạo đức trong sáng, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Học văn hóa, kiến thức chuyên môn, khoa học kỹ thuật, nghiệp vụ. Đối với quân đội, học để có kỹ năng, kiến thức để "nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Về học như thế nào, Tổng Bí thư nhấn mạnh, học qua trường lớp, sách vở, qua thực tiễn cuộc sống, qua rèn luyện bản thân, vận dụng những kiến thức học được vào công tác, cuộc sống hằng ngày; học người đi trước, học thầy, học bạn, học thường xuyên, học tập lẫn nhau, tự học, tự rèn luyện, tự phấn đấu, tự vươn lên, đặt ra tình huống mà học.

Nhắc lại lời căn dặn của Bác Hồ, Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa "hồng” vừa "chuyên”, Tổng Bí thư lưu ý các tổ chức đảng, đoàn thanh niên tổ chức tạo thành phong trào học tập sâu rộng, thu hút, lôi cuốn thanh niên; tổ chức giáo dục đưa đoàn viên thanh niên vào các phong trào thi đua trong cuộc sống, công tác.

Tổng Bí thư mong rằng, các đại biểu về dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quân đội lần này tiếp tục là tấm gương sáng trên mọi mặt, trước hết là trong học tập. Sau Đại hội, học được cái gì, cần phổ biến cho các đoàn viên thanh niên trong từng quân chủng, binh chủng, đơn vị cùng học; tất cả tạo thành phong trào, khí thế chung, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đại hội đề ra. Tổng Bí thư đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng tạo mọi điều kiện và có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các công việc của Đoàn để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trở thành cánh tay đắc lực của Đảng, lực lượng nòng cốt của cách mạng, của dân tộc. Tổng Bí thư cho rằng, sức mạnh của thanh niên là sức mạnh của dân tộc; tuổi trẻ phải học, học để vươn lên cống hiến, để làm việc tốt hơn, đóng góp nhiều hơn cho đất nước, xứng đáng là con cháu của Bác Hồ, là đoàn viên thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

 

                                       TheoNhandan

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục