(HBĐT) - Trong 2 ngày 9-10/11, Công đoàn huyện Lương Sơn đã tổ chức đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Về dự có 120 đại biểu, đại diện cho trên 4000 công nhân viên chức, lao động trong huyện.


Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lương Sơn có 104 công đoàn cơ sở ( tăng 64 CĐCS so với đầu nhiệm kỳ), với 3.862 đoàn viên. Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong huyện đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động. Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” " Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”... Hàng năm các tổ chức CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 450 triệu đồng; hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng, sửa chữa 4 nhà "Mái ấm công đoàn” cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tạo điều kiện cho 9 CNVCLĐ vay 137 triệu đồng để phát triển sản xuất; có trên 3.200 đoàn viên và người lao động được học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp. Trong nhiệm kỳ, đã có 490 quần chúng ưu tú được giới thiệu kết nạp vào Đảng...


Các đồng chí Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Huyện ủy Lương Sơn chụp ảnh lưu niệm với BCH công đoàn huyện Lương Sơn khóa VIII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Với phương châm "Tập trung xây dựng CĐCS vững mạnh, chăm lo việc làm, đời sống của CNVCLĐ; đảm bảo quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định”, nhiệm kỳ 2017-2022, LĐLĐ huyện Lương Sơn xác định hoạt đông công đoàn sẽ hướng mạnh vào mục tiêu vì lợi ích đoàn viên, CNLĐ. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục tư tưởng, nhận thức pháp luật cho người lao động; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, tranh thủ sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công đoàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Phấn đấu hằng năm có 80% trở lên số CĐCS đạt "Công đoàn cơ sở vững mạnh”; 95% cơ quan hành chính sự nghiệp và 85% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn được công nhận danh hiệu văn hóa...

Đại hội đã tín nhiệm bầu 19 đồng chí vào Ban chấp hành LĐLĐ huyện khóa VIII, bầu 14 đại biểu dự đại hội cấp tỉnh.

Nhân dịp này, đã có 10 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh vì có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh giai đoạn 2012-2017; UBND huyện Lương Sơn tặng giấy khen cho 10 tập thể, cá nhân xuất sắc; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 9 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn giai đoạn 2012-2017. Ban chấp hành LĐLĐ huyện đã tặng quà cho 7 đồng chí nguyên là Ủy viên BCH công đoàn huyện khóa VII./.


Thanh Hoàn

(Văn phòng UBND huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục