(HBĐT) - Huyện Lạc Thuỷ có gần 17.000 thanh niên, trong đó thanh niên tôn giáo khoảng 3.000 người, chiếm trên 17%, sinh sống chủ yếu tại 2 xã Khoan Dụ và Phú Thành. Những năm qua, công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên tôn giáo trên địa bàn huyện luôn được các cấp, ngành, trực tiếp nhất là tổ chức Đoàn, Hội quan tâm, chú trọng thực hiện.


Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đoàn kết, tập hợp, định hướng tư tưởng cho thanh niên nói chung và thanh niên tôn giáo nói riêng, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Lạc Thủy luôn chủ động triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong lĩnh vực tôn giáo đến đông đảo ĐV-TN. Từ đó, ĐV-TN nâng cao nhận thức về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ở vùng có đông đồng bào có đạo. Đồng thời, các cấp Đoàn - Hội đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động nhằm thu hút, tập hợp đông đảo và rộng rãi ĐV-TN. Cụ thể như chương trình gặp mặt và tuyên dương thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao vùng có nhiều thanh niên tôn giáo sinh sống; phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện tạo cơ chế thông thoáng cho thanh niên vay vốn phát triển sản xuất…


Đại diện lãnh đạo Huyện Đoàn Lạc Thủy trao quyết định thành lập Đội thanh niên tình nguyện sơ, cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông cho ĐV-TN xã Phú Thành.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Hội LHTN huyện đẩy mạnh công tác chuyển đổi mô hình tổ chức chi hội theo địa bàn dân cư sang các CLB, đội, nhóm thanh niên. Các câu lạc bộ, đội, nhóm đã trở thành sân chơi mới, hấp dẫn hơn, thoải mái và phù hợp đối với thanh niên ở giai đoạn hiện nay. Qua đó, thanh niên là người tôn giáo thấy được sự hòa hợp giữa đạo và đời, xây dựng tinh thần đoàn kết, vun đắp thêm lòng yêu nước, lý tưởng và lối sống đẹp. Đồng thời truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những thông điệp nhân văn và ý nghĩa một cách sinh động để từ đó định hướng thanh niên tôn giáo có được lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng.

Với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ Đoàn, Hội từ huyện đến cơ sở cùng với việc kết hợp đưa ra nhiều biện pháp phù hợp với tình hình địa phương, tỷ lệ thanh niên, đặc biệt là thanh niên tôn giáo được tập hợp vào tổ chức Đoàn, Hội ngày càng cao. Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tôn giáo tiêu biểu trong lao động sản xuất, trong học tập, rèn luyện và công tác như Nguyễn Quốc Khánh (xã Khoan Dụ), Chu Đức Long, Lê Văn Mạnh (xã Phú Thành)...

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Bí thư Huyện Đoàn Lạc Thủy thẳng thắn nhìn nhận: Hiện nay vẫn còn một bộ phận thanh niên tôn giáo trên địa bàn huyện chưa được tập hợp vào tổ chức Đoàn, Hội. Có những thanh niên vi phạm pháp luật. Một số thanh niên đi làm ăn xa không có mặt tại địa phương. Có những phong trào tổ chức quy mô nhỏ nên sức lan tỏa chưa cao. Có mô hình hiệu quả nhưng chưa được nhân rộng… Trong thời gian tới, để công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tôn giáo đạt được nhiều kết quả tốt hơn, các mô hình được nhân rộng và có sức lan tỏa mạnh trong toàn huyện, tổ chức Đoàn, Hội tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động chăm lo nhu cầu hợp pháp, chính đáng của thanh niên, từ đó có sự hỗ trợ tích cực và phù hợp nhằm tăng cường uy tín, ảnh hưởng của tổ chức Đoàn, Hội đối với thanh niên tôn giáo… Đồng thời, tăng cường tham mưu với cấp ủy các cấp trong tuyển chọn đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội có đủ năng lực, phẩm chất chính trị, trình độ, kỹ năng hoạt động và có uy tín với đoàn viên, tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết để từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng đồng bào tôn giáo.


H.Y

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục