(HBĐT) - Đánh giá về kết quả công tác luân chuyển cán bộ của Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện ủy Yên Thủy Bùi Trung Kiên cho biết: "Những năm qua, các cấp ủy Đảng trong huyện đã thực hiện tốt nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, đi đôi với phát huy trách nhiệm của các tổ chức và người đứng đầu các tổ chức trong hệ thống chính trị về công tác cán bộ. Thực hiện đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ từ huyện đến cơ sở đảm bảo đáp ứng về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực thực tiễn, trình độ và trách nhiệm trong thực thi công vụ. Trên cơ sở kết quả quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, BTV Huyện uỷ đã phê duyệt và triển khai thực hiện Đề án luân chuyển cán bộ. Theo đó đã lựa chọn một số cán bộ trong diện quy hoạch, có trình độ, năng lực lãnh đạo và triển vọng phát triển để điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của một số cơ quan, đơn vị và cấp xã. Trong đó, việc luân chuyển cán bộ đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt và lâu dài”.


Để Đề án luân chuyển cán bộ đạt hiệu quả cao, cùng với việc rà soát đội ngũ cán bộ, BTV Huyện uỷ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị theo đúng chức năng, thẩm quyền.

Trưởng BTC Huyện ủy Yên Thuỷ Bùi Văn Khâm chia sẻ: Trên cơ sở phương án luân chuyển, BTC Huyện ủy đã tham mưu và trình BTV Huyện ủy về nhân sự đủ các điều kiện, tiêu chuẩn để ban hành quyết định. Đồng thời gặp mặt CB,CC cấp phòng, ban, ngành dự kiến luân chuyển để trao đổi, giao nhiệm vụ và lắng nghe CB,CC trong diện luân chuyển đề xuất tâm tư, nguyện vọng và báo cáo BTV Huyện ủy. Trao đổi với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nơi CB,CC luân chuyển đi và đến, cung cấp thông tin về CB,CC luân chuyển. Qua đó tạo sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo việc điều động, tiếp nhận cán bộ luân chuyển.

Trưởng phòng Nội vụ Bùi Liên Huy cho biết: Trong công tác luân chuyển cán bộ, Phòng Nội vụ được giao nhiệm vụ phối hợp nghiên cứu đề xuất chính sách, chế độ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ luân chuyển trong phạm vi quy định của Nhà nước cùng điều kiện và khả năng kinh phí của huyện. Bố trí, sắp xếp kinh phí trong dự toán ngân sách hàng năm phân bổ cho các cơ quan, đơn vị trình BTV Huyện uỷ phê duyệt để đảm bảo thực hiện hiệu quả Đề án luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Bên cạnh đó, quá trình tổ chức thực hiện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện đã quán triệt đầy đủ, nghiêm túc mục đích, yêu cầu của công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý. Qua đó tạo sự thống nhất, nâng cao nhận thức trong toàn huyện đối với chính sách luân chuyển cán bộ. Đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ với BTC Huyện ủy thực hiện đề án, kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý của BTV Huyện ủy. Tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ luân chuyển sắp xếp công việc và bố trí cơ sở vật chất phục vụ công tác theo quy định. Hàng năm thực hiện nghiêm túc trách nhiệm nhận xét, đánh giá cán bộ luân chuyển, báo cáo BTV Huyện ủy.

Từ năm 2002 đến nay, BTV Huyện ủy Yên Thuỷ đã luân chuyển 9 cán bộ huyện về giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn; điều động, luân chuyển 7 cán bộ xã, thị trấn về công tác tại các cơ quan huyện. Bí thư Huyện uỷ Yên Thuỷ Bùi Trung Kiên đánh giá: Hầu hết cán bộ được luân chuyển đều phấn khởi, an tâm công tác, cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp cận nhanh với điều kiện, môi trường công tác, tạo được phong trào và cách làm mới, bước đầu phát huy tác dụng, được cấp uỷ và nhân dân tín nhiệm. Một số nơi, điều động, luân chuyển cán bộ tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận, tạo được nguồn cán bộ khá phong phú, khắc phục dần tình trạng hẫng hụt, bị động, chắp vá trong công tác cán bộ. Cán bộ sau luân chuyển được bố trí ở những vị trí cao hơn và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao.

Trong thực tế, công tác luân chuyển đã giúp đội ngũ cán bộ huyện Yên Thuỷ trưởng thành nhanh hơn, đáp ứng yêu cầu về cán bộ của huyện và các xã, thị trấn. Chủ động tạo nguồn cán bộ và thực hiện chuẩn hoá cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác luân chuyển cán bộ, Trưởng BTC Huyện uỷ Yên Thuỷ Bùi Văn Khâm cho rằng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục, đó là: Công tác luân chuyển cán bộ chủ yếu thực hiện từ huyện về xã; chưa thực hiện luân chuyển giữa các cơ quan, đơn vị. Mục đích chính vẫn là tăng cường cán bộ cho những nơi thiếu và giải quyết tình trạng ở những địa phương do cán bộ quản lý vi phạm khuyết điểm hoặc không được tín nhiệm ở những kỳ Đại hội hoặc bầu cử HĐND cấp xã, chưa chú trọng đến việc đào tạo cán bộ trong luân chuyển. Trong quá trình thực hiện công tác luân chuyển, một số nơi còn nhầm lẫn giữa luân chuyển cán bộ theo quy hoạch với điều động cán bộ theo yêu cầu nhiệm vụ. Chưa có kế hoạch, lộ trình và hướng dẫn cụ thể nên công tác luân chuyển cán bộ mới thực hiện ở một số vị trí, chưa trở thành nền nếp thường xuyên hằng năm. Một bộ phận CB,ĐV chưa có nhận thức đúng về công tác luân chuyển cán bộ. Chính sách đối với cán bộ luân chuyển chưa được thực hiện đồng bộ.

Đức Phượng


Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục