(HBĐT) - Ngày 24/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí quý I, định hướng công tác tuyên truyền quý II/2018. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.


Trong quí I, các cơ quan báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Nội dung tuyên truyền đảm bảo tính chính trị, góp phần định hướng dư luận xã hội, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh. Báo chí đã tập trung tuyên truyền, phản ánh những sự kiện thời sự, chính trị nổi bật của đất nước, địa phương; các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; thông tin đầy đủ các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại tỉnh, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tuyên truyền về các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương; phản ánh toàn diện những nỗ lực và kết quả của các cấp, các ngành, địa phương trong năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; giới thiệu, biểu dương nhiều mô hình, gương điển hình trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế… Đặc biệt, trong quý I, các cơ quan báo chí đã tập trung đưa tin, phản ánh tình hình và những kết quả bước đầu trong việc thực hiện Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19 ngày 25/10/2017 của BCH T.Ư khóa XII. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế; tạo sự thống nhất cao trong Đảng và đồng thuận trong xã hội.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã trao đổi, kiến nghị và có một số đề xuất như: xây dựng cơ chế cung cấp thông tin thường xuyên cho báo chí; đẩy nhanh việc thực hiện số hóa truyền hình đảm bảo đúng lộ trình chính phủ đề ra…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền của báo chí trong quý I/2018. Bên cạnh việc phản ánh những kết quả đạt được trên lĩnh vực KT-VH-XH, các cơ quan báo chí cũng mạnh dạn đưa tin, phản ánh những mặt còn hạn chế, bất cập như: tình trạng ô nhiễm môi trường, các vướng mắc về thủ tục hành chính, công tác GPMB… từ đó, giúp các địa phương, cơ quan, đơn vị có giải pháp điều chỉnh kịp thời, được độc giả đón nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới của các cơ quan báo chí như: tăng cường thông tin, tuyên truyền, phản ánh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH- QPAN 3 tháng đầu năm. Tiếp tục tuyên truyền về Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tập trung theo chuyên đề năm 2018. Tuyên truyền về các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương diễn ra trong quý II. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về các cuộc thi viết, cụ thể là: giải báo chí viết về xây dựng Đảng "Bùa liềm vàng”, cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại, công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo…


P.V


Các tin khác


Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án nhân dân tối cao Lào thăm và làm việc tại Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình

Chiều 15/3, đoàn đại biểu cấp cao Tòa án nhân dân (TAND) tối cao nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Bun Khuổng Tha Vi Sắc, Phó Chánh án TAND tối cao Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục