(HBĐT) - Ngày 12/6/2018, Huyện ủy Lương Sơn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 13 về kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lương Sơn khóa XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các TCĐ và đảng viên có thành tích năm 2017.

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lương Sơn khóa XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong Huyện Lương Sơn đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Trong nửa nhiệm kỳ, có 11/18 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết Đại hội XXV; kinh tế tiếp tục phát triển; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; tổng kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khá; thu ngân sách nhà nước tăng bình quân hàng năm tăng bình quân 14,4%/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,9% còn 4,83% (năm 2017); đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân được nâng cao công tác an sinh xã hội và chính sách đối với người có công tiếp tục được triển khai tích cực; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân đạt 90%; an ninh chính trị được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng củng cố và tăng cường; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng cao; sự gắn kết giữa Đảng với nhân dân được tăng cường; lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 và Đại hội nhiệm kỳ của các đoàn thể chính trị- xã hội các cấp trong huyện; có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả đạt được đã tạo đà tích cực, điều kiện thuận lợi để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Tuy nhiên, việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội XXV của Đảng bộ huyện vẫn còn một số hạn chế. Để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, hội nghị xác định: Những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế nhanh và bền vững của Chính phủ, của tỉnh sẽ tác động thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện phát triển. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội từng bước được đầu tư hoàn chỉnh; chính sách phát triển trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiếp tục được ưu tiên; mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được chú trọng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục ban hành các Nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị theo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục thực hiện các Đề án để triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống; thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, của Tỉnh đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 5 (khoá X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; Kết luận số 72-KL/TW của Bộ Chính trị về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát đến năm 2020; Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; Chỉ thị số 29-CT/TU, ngày 23/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nguyễn Thị Hạnh

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy


Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục