(HBĐT) - Sáng ngày 11/6/2018, UBND huyện Lương Sơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và tôn vinh điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2018.


 

Được sự ủy quyền, lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho các tập thể và cá nhân xuất sắc


             Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các sở, ngành và 111 điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện.

Thấm nhuần lời dạy của Bác về công tác thi đua, những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Lương Sơn đã không ngừng được đẩy mạnh, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là các tầng lớp nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lương Sơn đã thực hiện các phong trào thi đua và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực KT - XH, QP – AN. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ, công nghiệp, xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp. Kinh tế tiếp tục ổn định và có bước phát triển, các chỉ tiêu về thu ngân sách, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, sản lượng lương thực, tỷ lệ che phủ rừng đều đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện hàng năm đề ra.

Trong giai đoạn 2016 – 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện tăng, năm 2016 thu ngân sách nhà nước đạt 183, 2 tỷ đồng vượt chỉ tiêu Nghị quyết 21,5%;thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm. Năm 2017, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt gần 185,6 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 6,43% năm 2016 xuống còn 4,83%, năm 2017. Toàn huyện đã có 10/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

6 tháng đầu năm 2018, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện trên 88, 9 tỷ đồng, bằng 106,2% so với cùng kỳ năm 2017.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, Giáo dục - Đào tạo ngày càng được nâng cao, giáo viên học sinh thi đua "dạy tốt, học tốt”, "xây dựng trường học thân thiện”, "mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được chú trọng. Các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", công tác xoá đói, giảm nghèo và giải quyết việc làm tiếp tục đạt được những kết quả tốt. Trong 2017, đã giải quyết việc làm được 2.595 người, đạt 103,8% so với kế hoạch; đào tạo dạy nghề cho 2.298 người, đạt 104,4% kế hoạch và bằng 103% so với cùng kỳ năm 2016; tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 58%, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2016.

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, nâng lên rõ rệt, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được phát triển rộng khắp, phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được diễn ra rất sôi nổi rộng khắp ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng cao.

Các tổ chức chính trị - xã hội, các hội đoàn thể đã chủ động, tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị 

Các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong nhiều lĩnh vực.

Để ghi nhận, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, đã có 3 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc trong công tác năm 2017 và 03 cá nhân được tặng Bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016, 2017.

UBND huyện Lương Sơn khen thưởng cho 64 tập thể, 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2018./.

Trần Trang 
Đài Lương Sơn

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục