(HBĐT) - Thực hiện Kết luận số 102, ngày 3/10/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 26/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong ban hành Kế hoạch số 108, ngày 6/11/2017 thực hiện Kết luận số 102-KL/TU. Cao Phong là một trong những huyện đầu tiên trong tỉnh triển khai thực hiện Kết luận số 102-KL/TU và có số chi bộ đạt 100% mua Báo Hòa Bình từ đầu năm 2018.

Việc quản lý và sử dụng báo, tạp chí của Đảng được các cấp ủy Đảng quan tâm theo hướng quản lý tập trung. Các cơ quan, trường học quản lý báo, tạp chí tại chi bộ. Các xã, thị trấn quản lý báo, tạp chí tại văn phòng Đảng ủy, UBND xã, thị trấn. Báo của các chi bộ thôn, xóm, khu dân cư được quản lý tại nhà văn hóa thôn, xóm, khu dân cư hoặc bí thư chi bộ. Các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, sử dụng có hiệu quả báo, tạp chí của Đảng nhằm phục vụ nội dung sinh hoạt chi bộ cũng như nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Bảo quản và hướng dẫn cán bộ, đảng viên và nhân dân tra cứu, cập nhật và sử dụng thông tin một cách hiệu quả, khoa học. Việc khai thác báo, tạp chí điện tử của Đảng, Nhà nước, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị cũng được quan tâm. Số người sử dụng hình thức đọc báo điện tử nói chung, báo, tạp chí điện tử của Đảng nói riêng trên địa bàn huyện ngày càng tăng. Cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở thường xuyên nghiên cứu báo chí để cập nhật thông tin, kịp thời nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phục vụ công tác chuyên môn và cuộc sống hằng ngày, nhất là công tác điều hành, chỉ đạo của những người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Thông qua việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng góp phần phát triển KT-XH, nâng cao đời sống văn hoá ở cơ sở, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong giao UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch thực hiện việc điều chuyển nguồn kinh phí dùng để mua báo, tạp chí của Đảng cho 13 Đảng ủy xã, thị trấn về văn phòng Huyện ủy với tổng số tiền 224 triệu đồng/năm. 6 tháng đầu năm 2018, số lượng đơn vị đặt mua báo, tạp chí của Đảng lên đến 247/247 đơn vị, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, quý I/2018, có 247/247 đơn vị đặt mua báo, tạp chí của Đảng, tỷ lệ 100%. Cụ thể, có 183 số Báo Nhân Dân/kỳ/247 chi bộ, đạt 74,08%; 286 số Báo Hòa Bình/kỳ/247 chi bộ, đạt 115,7%; 156 số Tạp chí Cộng sản/19 đảng bộ, đạt 821%. Quý II/2018, có 247/247 đơn vị đặt mua báo, tạp chí của Đảng đạt tỷ lệ 100%. Trong đó có 183 số Báo Nhân Dân/kỳ/247 chi bộ, đạt 74,08%); 286 số Báo Hòa Bình/kỳ/247 chi bộ, đạt 115,7%; 18 số Tạp chí Cộng sản/19 Đảng bộ, đạt 94,73%.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 102-KL/TU về tiếp tục đẩy mạnh Chỉ thị số 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong chỉ đạo các cấp ủy tiếp tục tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc mua, đọc và sử dụng báo, tạp chí của Đảng; nhận thức đúng về vị trí, vai trò quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới. Tăng cường vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thường xuyên đọc báo, tạp chí của Đảng trên Internet, đưa tin, viết bài, góp ý kiến xây dựng Đảng. Tăng cường chỉ đạo đưa việc phổ biến, thông tin về tình hình thời sự, những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước từ các báo, tạp chí của Đảng đến cán bộ, đảng viên, đặc biệt thông qua sinh hoạt chi bộ. Định kỳ kiểm tra giám sát, chấn chỉnh việc mua, đọc, sử dụng báo, tạp chí của Đảng và việc sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng không đúng quy định tại các chi, đảng bộ trực thuộc.

 

Thái Sơn (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Các tin khác


Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Tiếp công dân (TCD) tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi TCD định kỳ tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục