(HBĐT) - Ngày 7/7, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội thảo đánh giá hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng tỉnh Hòa Bình năm 2017 và một số nội dung đã triển khai năm 2018. Dự hội thảo có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, các huyện, thành phố và 9 xã là điểm thuộc dự án hỗ trợ của Qũy Ôxtraylia vì nhân dân Châu Á và Thái Bình Dương tại Việt Nam (AFAP) .


Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo. 

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh, hiện toàn tỉnh có 6.726 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ cấp xã ở 210 xã, phường, thị trấn, trong đó số lượng thành viên Ban Thanh tra nhân dân và ban Giám sát đầu tư cộng đồng trên địa bàn tỉnh là 3.780 người. Với nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, bám sát quy định của pháp luật, Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia giám sát. Đồng thời chủ động thăm dò, lắng nghe ý kiến nhân dân để tiến hành xác minh, giải quyết cùng cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và kịp thời báo cáo lên cấp trên những vụ việc phức tạp, nghiêm trọng. Từ năm 2017 đến nay, đã giám sát 1.968 vụ việc, trong đó Ban Thanh tra nhân dân giám sát 986 vụ việc, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng 982 vụ việc. Số vụ việc phát hiện sau giám sát là 89 vụ, thu về cho ngân sách nhà nước 1.280.000 đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ nhiều kinh nghiệm triển khai hoạt động giám sát của Ban thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng từ 9 xã thuộc dự án của tổ chức AFAP. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã nêu nhiều đề xuất kiến nghị về việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ đối với các thành viên của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng; Có cơ chế phối hợp với chính quyền địa phương để cung cấp thông tin về các dự án, các công trình được đầu tư tại địa phương cho thành viên Ban thanh tra nhân dân.

Phát biểu kết luận tại hội thảo, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã giải đáp nhiều thắc mắc cũng như đề xuất, kiến nghị của các đại biểu dự hội thảo. Với những đề xuất về chính sách, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng hợp và sẽ trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.


                                                                                                     P.V


Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục