Chiều 9-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp tới kiểm tra công tác chuẩn bị, tổng duyệt các phương án tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (NCC), Mỹ Đình, Hà Nội.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra một phòng họp của Hội nghị.

Thủ tướng nghe Ban Tổ chức trình bày và triển khai kịch bản, phương án đón các Nguyên thủ, các nhà lãnh đạo các quốc gia tới NCC tham dự sự kiện WEF ASEAN. Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ đi kiểm tra các địa điểm tổ chức Hội nghị: phòng diễn ra phiên khai mạc, các phòng tiếp xúc song phương, thảo luận; địa điểm chiêu đãi... Thủ tướng cũng nghe báo cáo về phương án tổ chức phiên Khai mạc Toàn thể Hội nghị WEF ASEAN 2018 và phương án tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho sự kiện WEF ASEAN đã sẵn sàng. Những ngày qua, phía WEF đã cử nhiều chuyên gia sang Việt Nam hỗ trợ và cùng hợp tác tổ chức sự kiện này.

Về mặt nội dung, Ban Tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với WEF và các bộ: Khoa học và Công nghệ, Công thương, Lao động, Thương binh và Xã hội... để tham gia góp ý vào nội dung của hội nghị. Hiện đã có sáu Tổng thống, Thủ tướng và ba Phó Thủ tướng các nước sẽ tham dự hội nghị. Công tác lễ tân, an ninh, hậu cần... đã được bố trí đầy đủ, chặt chẽ, bảo đảm chu đáo, kịp thời.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát Trung tâm an ninh của Hội nghị.

Cũng theo Ban Tổ chức, đến thời điểm này, số lượng đại biểu chính thức đăng ký tham dự Hội nghị WEF ASEAN là 970 người; cùng với khách mời khác đưa tổng số đại biểu tham dự có thể lên đến gần 1.200 đại biểu. Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 300 phóng viên trong nước và quốc tế sẽ đến đưa tin về sự kiện ngoại giao quan trọng này.

Phát biểu ý kiến rút kinh nghiệm tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hội nghị WEF ASEAN là một trong những hoạt động đối ngoại rất quan trọng của Việt Nam trong năm 2018, được lãnh đạo cấp cao Việt Nam rất quan tâm, chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức. Chúng ta đang phối hợp tốt với WEF; các tiểu ban cũng phối hợp chặt chẽ, đồng bộ. Với ý chí vươn lên tầm cao ở khu vực và quốc tế với những ước mơ khát vọng lớn, làm tốt sự nghiệp đối ngoại thì chúng ta phải tổ chức thành công các hội nghị đối ngoại lớn, tầm cỡ như thế này. Chúng ta phải tạo nhận thức trong nhân dân, doanh nghiệp thật tốt về những chủ đề quan trọng của Hội nghị, nhất là về cách mạng công nghiệp 4.0.

WEF có vai trò đặc biệt rất quan trọng đối với kinh tế thế giới. Do đó, việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị cho thấy vai trò, vị trí của Việt Nam rất quan trọng. Đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Vì vậy, những người làm công tác liên quan hội nghị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác tổ chức hội nghị.

Thủ tướng đề nghị, Bộ Ngoại giao rà soát lại nội dung phiên khai mạc, các phiên họp chuyên đề. Về việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh, Thủ tướng yêu cầu Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cần có kịch bản chi tiết, cụ thể, chặt chẽ hơn. Đối với sự kiện Gala Dinner, cần chú trọng hình thức, nội dung, làm nổi bật nét văn hóa tiêu biểu của Việt Nam, ASEAN, nhất là thông qua ẩm thực. Thủ tướng lưu ý từ Văn phòng Chính phủ, Cục Lễ tân Nhà nước đến các các khách sạn... cần coi trọng công tác lễ tân hậu cần, đón tiếp đại biểu, bảo đảm trọng thị, lịch sự, thể hiện tinh thần hiếu khách. Huy động tổng lực các lực lượng cho công tác này.

Thủ tướng đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho Hội nghị. Các lực lượng công an, quân đội và lực lượng chức năng liên quan cần phối hợp chặt chẽ, phát hiện và ngăn chặn kịp thời, phá vỡ mọi âm mưu, không để các thế lực thù địch, kẻ xấu lợi dụng xâm nhập, kích động, gây rối, phá hoại dưới mọi hình thức. Lực lượng Cảnh sát giao thông cần bảo đảm giao thông thông thoáng, không để xảy ra tắc đường, phục vụ tốt việc đi lại của các lãnh đạo, đại biểu. Các cơ quan thông tấn, báo chí làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền cho sự kiện này. Các cơ quan liên quan chú trọng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong phục vụ hậu cần cho Hội nghị. TP Hà Nội phải bảo đảm đường phố, nhất khu vực tổ chức hội nghị sạch đẹp, văn minh, trang hoàng đẹp đẽ, để lại ấn tượng tốt cho các đại biểu về nước chủ nhà.



                 Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục