(HBĐT) - "Nhận thức rõ các nghị quyết được Hội nghị T.ư 6 (khóa XII) ban hành là những quyết sách quan trọng của Đảng, đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, vừa cơ bản, vừa cấp bách và là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra.


Thời gian qua, các cấp ủy Đảng huyện Kim Bôi đã tổ chức quán triệt sâu rộng đến toàn thể CB,ĐV, CC,VC. Công tác tuyên truyền được triển khai bằng hình thức đa dạng, phong phú. Các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đã xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kế hoạch hành động phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị với giải pháp và lộ trình cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng với quyết tâm cao nhất để đưa Nghị quyết vào cuộc sống” - Đó là đánh giá của Bí thư Huyện ủy Kim Bôi Nguyễn Mạnh Cương về kết quả sau hơn 8 tháng Đảng bộ huyện triển khai thực hiện NQ T.ư 6 (khoá XII).

Đi đôi với tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết, ngay trong quý I/2018, BCH Đảng bộ huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, có lộ trình theo từng giai đoạn, từng năm để triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW "một số vấn đề về tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả”. Đồng thời xây dựng kế hoạch, đề án thực hiện Chương trình hành động của BCH Đảng bộ huyện về thực hiện Nghị quyết số 19 - NQ/TW "tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Theo đó, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong huyện đã tập trung nghiên cứu, xây dựng mô hình tổ chức tổng thể của hệ thống chính trị trên địa bàn phù hợp với yêu cầu, điều kiện cụ thể của huyện trong giai đoạn mới. Trên cơ sở đó xác định những công việc cần thiết và có thể triển khai thực hiện ngay, nhất là rà soát, quy định chặt chẽ hơn về biên chế, số lượng CB,CC,VC. Rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối bên trong của các tổ chức thuộc hệ thống chính trị theo nguyên tắc một tổ chức có thể đảm nhiệm nhiều việc, gắn với việc cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ CB,CC,VC trên địa bàn.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Kim Bôi Nguyễn Văn Hiên cho biết: Cụ thể hóa việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19, UBND huyện đã xây dựng đề án sáp nhập Trung tâm văn hóa - Thể thao với Đài TT-TH huyện. Quyết định sáp nhập 8 trường tiểu học, trung học cơ sở của các xã: Đông Bắc, Bình Sơn, Trung Bì, Kim Sơn thành 4 trường TH&THSC. Theo lộ trình, trong năm 2018 thực hiện tinh giản biên chế đối với 42 CB,CC,VC. Đồng thời phối hợp với Sở NN&PTNT chuẩn bị mọi điều kiện để sáp nhập các Trạm KN-KL, Chăn nuôi - Thú y, Bảo vệ thực vật thành Trung tâm dịch vụ nông nghiệp. Trước đó, thực hiện Đề án thí điểm sáp nhập, kiện toàn thôn, xóm, tổ dân phố, tại xã Vĩnh Đồng, từ 13 xóm giảm còn 8 xóm và tại thị trấn Bo từ 8 khu giảm còn 6 khu. Đó là cơ sở quan trọng để huyện tiếp tục thực hiện sáp nhập, kiện toàn các thôn, xóm không đủ tiêu chí về diện tích tự nhiên, quy mô dân số trên địa bàn. Đặc biệt, để đẩy mạnh tiến độ đô thị hóa, trong 2 năm (2018 - 2019), huyện Kim Bôi sẽ sáp nhập các xã Kim Bình, Hạ Bì với thị trấn Bo. Ngoài ra, UBND huyện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, dân chủ, minh bạch, chuyên nghiệp, phục vụ nhân dân, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công của huyện. Bên cạnh đó, ngay sau khi có kết quả rà soát của các cơ quan chuyên môn đối với bộ máy của các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện uỷ, Trung tâm bồi dưỡng chính trị, MTTQ và các đoàn thể CT-XH của huyện, BTV Huyện ủy đã thống nhất thực hiện chủ trương nhất thể hoá chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đồng thời là Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ đồng thời là Chủ tịch ủy ban MTTQ huyện. Đầu năm 2019 sẽ bố trí kế toán Huyện ủy đồng thời là kế toán Trung tâm bồi dưỡng chính trị và khối MTTQ, các tổ chức CT-XH huyện. Đặc biệt, trong quý III/2018, Đảng bộ huyện sẽ hoàn thành việc giải thể chi bộ cơ quan xã, thị trấn để chuyển đảng viên về sinh hoạt tại cơ sở.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19, Hội nghị T.ư 6 (khóa XII) ở huyện Kim Bôi mới trong giai đoạn bước đầu nhưng đã cho thấy việc thực hiện các nội dung được huyện triển khai một cách chủ động, theo lộ trình cụ thể, có giải pháp rõ ràng, phù hợp với từng ngành, lĩnh vực, địa phương. Qua đó tạo được sự đồng bộ, thống nhất trong Đảng bộ và cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận và được CB,ĐV cùng các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ.


Đức Phượng


Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục