(HBĐT) - Ngày 15/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Dân vận và hoạt động của các BCĐ cấp ủy tỉnh về thực hiện công tác Dân vận năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Oanh, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo các Vụ thuộc Ban Dân vận T.Ư; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên các BCĐ; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đăng Ninh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác dân vận của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, đảm bảo QP-AN, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Kip thời giải quyết những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Các cấp ủy, tổ chức Đảng tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng thông qua việc đẩy mạnh thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý. Thực hiện có hiệu quả NQT.Ư 6 (khóa XII) sắp xếp lại tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị; sáp nhập, kiên toàn xóm, tổ dân phố trên toàn tỉnh. Quan tâm lợi ích thiết thực và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; thực hiện nghiêm quy định tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong Nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, phong trào thi đua "Dân vận khéo” có nhiều đổi mới và lan tỏa trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Triển khai "Năm dân vận chính quyền” 2018 đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp và đội ngũ cán bộ, CC, VC về công tác dân vận. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường; đạo đức công vụ, ý thức nhân dân, chất lượng công tác dân vận chính quyền, cơ quan hành chính nhà nước được nâng lên; gắn công tác dân vận với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Cải cách TTHC được đẩy mạnh. Chính quyền các cấp chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống và sản xuất. Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống dân vận các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình hiện nay. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Toàn tỉnh đã xây dựng được 4.518 mô hình "Dân vận khéo”, có 495 mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa đã được nhân rộng.


Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2018

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Trần Đăng Ninh ghi nhận những nỗ lực và kết quả được trong công tác dân vận. Đồng chí đề nghị: thời gian tới, công tác dân vận cần được đổi mới toàn diện về nội dung, phương thức hoạt động. Năm 2019, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tuyên truyền các văn bản của T.Ư, của tỉnh về công tác dân vận, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và hành động của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, cán bộ CC, VC và nhân dân; gắn với phương châm: kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá. Cần thực hiện tốt 6 nội dung trong "Năm dân vận chính quyền” gồm: nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tổ chức thực thi pháp luật; lắng nghe, giải quyết nguyện vọng của nhân dân nhằm ổn định tâm tư và nâng cao đời sống cho người dân; nâng cao đạo đức công vụ, CCHC; xây dựng chính quyền trong sạch và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, cải thiện chỉ số PCI của tỉnh. Các BCĐ và thành viên BCĐ về công tác dân vận tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kết hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân; xây dựng nền hành chính minh bạch hiệu quả, cán bộ đạo đức, văn minh. Đổi mới mạnh mẽ nội dung và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là trong công tác nắm tình hình nhân dân. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tôn trọng ý kiến nhân dân; biểu dương và nhân rộng các mô hình, gương điển hình về "Dân vận khéo”. Thực hiện tốt Luật tín ngưỡng, tôn giáo với quan điểm là tôn trọng và bảo hộ quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo. Nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2018.


                                                                                       Thanh Sơn

Các tin khác


Chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên phụ nữ

Ngày 18/3, tại huyện Lạc Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên; phát huy vai trò hội viên danh dự và hướng dẫn thành lập các mô hình "1+1", "3 có 3 biết".

Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục