Sáng 29-1, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước phong quân hàm từ cấp Thượng tướng lên Đại tướng cho các đồng chí: Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an; Lương Cường, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy T.Ư, Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang dự, trao quyết định và phát biểu ý kiến.

Trao Quyết định phong quân hàm Đại tướng cho các đồng chí Tô Lâm và Lương Cường

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định thăng quân hàm Đại tướng cho đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng Công an và đồng chí Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Minh Chính, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng; các đồng chí Bí thư T.Ư Đảng: Nguyễn Văn Nên, Chánh Văn phòng T.Ư; Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính T.Ư; đại diện Quân ủy T.Ư, Đảng ủy Công an T.Ư, các ban, bộ, ngành, cơ quan T.Ư,...

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng hai đồng chí vinh dự được phong quân hàm hôm nay. Đồng chí cho rằng, đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với cá nhân và gia đình của mỗi đồng chí mà còn là niềm tự hào, niềm vui chung đối với toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Quân đội và lực lượng Công an nhân dân cũng như đối với tất cả chúng ta. Việc Đảng, Nhà nước phong quân hàm Đại tướng đối với các đồng chí Tô Lâm và Lương Cường thể hiện sự tin tưởng, quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng vũ trang; đồng thời, là sự ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của mỗi đồng chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Quân đội, Công an cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, các đồng chí được phong quân hàm hôm nay là những cán bộ sĩ quan ưu tú, được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng, trao giữ các cương vị, trách nhiệm quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Quân đội, Công an; đã lập được nhiều chiến công, thành tích trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Trên các cương vị công tác, dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, các đồng chí cũng luôn thể hiện là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng; luôn mang hết tinh thần trách nhiệm, năng lực hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn cách mạng hiện nay đang đứng trước tiền đồ hết sức vẻ vang, nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh quốc gia, ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là lực lượng nòng cốt. Vì vậy, đòi hỏi lực lượng vũ trang phải luôn luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; thực sự đoàn kết, thống nhất, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng.

Đảng, Nhà nước, nhân dân và lực lượng vũ trang mong muốn và tin tưởng, các đồng chí được phong quân hàm Đại tướng hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân anh hùng, Công an nhân dân anh hùng, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Người làm tướng phải Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung" để luôn xứng đáng là người chỉ huy tài năng, mẫu mực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy giao phó.

Thay mặt các đồng chí được phong quân hàm Đại tướng, phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Tô Lâm bày tỏ niềm vinh dự, tự hào của cá nhân hai đồng chí và của lực lượng Công an và Quân đội; trân trọng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, nhân dân và đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đối với lực lượng vũ trang nhân dân. Đồng chí xin hứa tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, với Đảng, Nhà nước; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; nêu cao và giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn "đạo” của người làm tướng; tiếp tục cùng tập thể Đảng ủy Công an T.Ư, Quân ủy T.Ư, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, chủ động tham mưu với Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước và Chính phủ lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và cuộc sống bình yên của nhân dân; không ngừng chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có tổ chức bộ máy tinh gọn, cơ chế phối hợp chặt chẽ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; có đội ngũ cán bộ kiên định, bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ phẩm chất và năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới,....

Các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư chúc mừng, tặng hoa các đồng chí Đại tướng Tô Lâm và Lương Cường.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục