(HBĐT) - Sáng 19/6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019). Tới dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và hội viên Hội Nhà báo, cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.


Tại buổi gặp mặt, nhà báo Đinh Văn Ổn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình đã ôn lại lịch sử 94 năm xây dựng, phát triển và những đóng góp to lớn của báo chí cách mạng Việt Nam đối với đất nước. Cùng với báo chí cả nước, Hội Nhà báo tỉnh ngày càng lớn mạnh, đến nay đã quy tụ 129 hội viên. Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã trở thành lực lượng xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT- XH, giữ vững QP- AN, xứng đáng là những cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, tiếng nói của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.


Lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thế hệ nhà báo tỉnh trao đổi tại buổi Gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.



Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cho tác giả có tác phẩm đoạt giải.



Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải nhì cho các tác giả.



Đại diện lãnh đạo Báo Hòa Bình trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải ba.



Lãnh đạo Báo Hòa Bình và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải khuyến khích.



Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2018.



Các hội viên nhà báo công tác tại Trung tâm Văn hóa - thể thao & Ttuyền thông các huyện, thành phố gặp mặt chung vui với Ban biên tập Báo Hòa Bình.

Chỉ ra những cơ hội, thách thức của báo chí tỉnh trong thời đại bùng nổ thông tin, đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh: Thực tiễn đã và đang cho thấy, chỉ có đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt, không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm, chất lượng chương trình; xây dựng phong cách làm báo chuyên nghiệp, hiện đại cùng với sự quan tâm đầu tư đúng mức, đúng hướng của tỉnh thì các cơ quan báo chí và bản thân mỗi một nhà báo mới khẳng định được vị thế của mình đối với công chúng và từng bước thích ứng được trong môi trường truyền thông mới…

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cho 2 cá nhân, kết nạp 5 hội viên mới vào Hội Nhà báo Việt Nam. Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 13 cá nhân có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2018; trao giải báo chí năm 2018 cho 19 tác phẩm xuất sắc. Trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 7 giải ba và 9 giải khuyến khích. Giải nhất được trao cho tác giả Lê Chung - Báo Hòa Bình với loạt bài 3 kỳ "Giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”. 2 giải nhì: "Xâm hại tình dục trẻ em: Hồi chương báo động về sự xuống cấp đạo đức” của tác giả Dương Liễu (Báo Hòa Bình) và"Sáp nhập, tinh giản, chọn lọc” của nhóm tác giả Hải Yến, Sơn Tùng, Thanh Ngọc ( Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh)...


Lam Nguyệt


Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục