(HBĐT) - Có mặt tại bộ phận một cửa UBND xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) từ đầu giờ làm việc, chúng tôi cảm nhận được sự trách nhiệm, thái độ nhiệt tình, cởi mở của đội ngũ cán bộ sau khi thực hiện sáp nhập giữa xã Phú Lão và xã Cố Nghĩa. Những người dân đến làm việc đều được cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính.

 


Cán bộ bộ phận một cửa UBND xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

Tranh thủ sắp xếp công việc buổi sáng để có mặt tại trụ sở UBND xã Phú Nghĩa chuyển đổi một số giấy tờ cần thiết sau khi sáp nhập xã, ông Trần Hoài Nam ở thôn 7 được cán bộ bộ phận một cửa hỗ trợ, hướng dẫn hoàn thiện nhanh chóng các thủ tục. Ông Nam phấn khởi chia sẻ: "Từ sáng sớm đã có rất đông người dân có mặt tại bộ phận một cửa để giải quyết các thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức tận tình hướng dẫn, người dân xếp hàng chờ đến lượt. Chúng tôi mong muốn trong thời gian sớm nhất hoàn thiện các thủ tục giấy tờ cần thiết để thuận tiện đời sống sinh hoạt và công tác”.

Thực hiện Nghị quyết số 830 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, công tác sáp nhập tại xã Phú Nghĩa triển khai từ cuối tháng 1 và dần đi vào hoạt động nề nếp, ổn định. Hiện nay, toàn xã có 7.878 nhân khẩu, 2.475 hộ sinh sống tại 15 thôn, xóm; trên 600 đảng viên sinh hoạt tại 15 chi bộ. Sau khi bàn bạc, xem xét các tiêu chí thống nhất đặt trụ sở UBND xã Phú Nghĩa tại trụ sở UBND xã Phú Lão (cũ).

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Sau khi triển khai sáp nhập theo Nghị quyết số 830 vẫn còn những tồn tại, bất cập cần có thời gian giải quyết, khắc phục. Địa bàn rộng, dân cư đông là vấn đề trăn trở đối với đội ngũ cán bộ mới sau khi nhận nhiệm vụ. Thôn Đầm Vi cách trụ sở UBND xã gần 10 km gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển, giải quyết các thủ tục hành chính. Sau khi sáp nhập, xã có tổng số 34 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ), tuy nhiên, theo quy định chỉ có 23 CBCCVCNLĐ được bố trí, sắp xếp vị trí việc làm trong bộ máy tổ chức, số cán bộ dôi dư hiện nay là 11 người. Ngoài ra, một vấn đề tồn tại khi tổ chức triển khai sáp nhập xóm vẫn chưa được khắc phục. Các nhà văn hóa thôn, xóm quy mô nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu tổ chức hội họp. Theo thống kê, toàn xã hiện có 25 điểm truyền thanh, như hệ thống loa tuyên truyền đã xuống cấp, chỉ đáp ứng được 30% theo yêu cầu”.

Để giải quyết những khó khăn, tồn tại, hạn chế sau sáp nhập, ngay từ cuối tháng 1, xã tổ chức họp bàn, thống nhất và ổn định tổ chức bộ máy hoạt động. Tăng cường công tác chỉ đạo các hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc sáp nhập. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên bám nắm cơ sở giải quyết những tồn tại, hạn chế. Tận tình hướng dẫn người dân thực hiện hiệu quả việc chuyển đổi các thủ tục hành chính cần thiết. Đối với 11 cán bộ dôi dư, xã đã đề nghị UBND huyện sắp xếp vị trí việc làm phù hợp. Nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt sau sáp nhập. 

Đồng chí Dương Xuân Hùng cho biết thêm: "Trong thời gian tới, xã nhanh chóng ổn định tổ chức hoạt động để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời mong muốn UBND huyện sớm có chỉ đạo để giải quyết những vấn đề bất cập về việc sắp xếp cán bộ; quan tâm hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác".


 Đức Anh

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục