(HBĐT) - Cứ vào đầu giờ làm việc các sáng thứ Hai, Tư, Sáu hàng tuần, tất cả cán bộ, công chức (CB, CC) cơ quan Hội LHPN tỉnh tập trung tại hội trường để đọc báo, tạp chí của Đảng. Việc thực hiện mô hình "Đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng” đem lại hiệu quả thiết thực, được đánh giá là mô hình hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Cán bộ Hội LHPN tỉnh sắp xếp báo, tạp chí của Đảng vào tủ tài liệu của cơ quan.

Đọc báo, tạp chí của Đảng - việc làm thường xuyên, nền nếp

Ngay từ đầu năm, cơ quan Hội LHPN tỉnh đã xây dựng dự toán kinh phí các mục chi cụ thể, trong đó có mục mua báo, tạp chí của Đảng đảm bảo đúng nguyên tắc, mục đích, công khai tại hội nghị CB, CC đầu năm. Các loại báo, tạp chí được đọc, nghiên cứu: Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Hòa Bình, Báo Phụ nữ Việt Nam.

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Thực hiện các văn bản của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 35-CT/TU, ngày 26/8/2014 của BTV Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Hội LHPN tỉnh không chỉ thực hiện nghiêm túc, mà còn tìm cách làm cho báo, tạp chí của Đảng có sức sống trong hoạt động của chi bộ, cơ quan và lan tỏa tới cán bộ, đảng viên (CB, ĐV). Qua đọc, nghiên cứu có thể khẳng định, báo, tạp chí của Đảng xứng đáng là nòng cốt, ngọn cờ chính trị, tư tưởng của Đảng trên mặt trận báo chí; là món ăn tinh thần, tài liệu cho cấp ủy, CB, ĐV học tập, vận dụng trong công việc, nhất là quá trình thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì vậy, Đảng đoàn, chi bộ, lãnh đạo cơ quan đã họp bàn và tháng 12/2017, BTV Hội đã ban hành quyết định thành lập tổ đọc báo, tạp chí của Đảng, gồm 12 thành viên. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Hội làm tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ phân công các thành viên chọn tin, bài và đọc vào 30 phút đầu giờ làm việc các ngày thứ Hai, Tư, Sáu hàng tuần. Tổ mở sổ đọc báo, ghi rõ ngày nào đọc bài gì, vắng những ai, có lý do chính đáng hay không. Sau khi đọc xong, báo được chuyển đến tủ tài liệu cơ quan như một thư viện nhỏ. Đến nay, việc làm này vẫn được duy trì thường xuyên, nền nếp.

Mỗi buổi đọc báo là một buổi sinh hoạt chính trị tư tưởng bổ ích

Sau hơn 2 năm thực hiện mô hình "Đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng”, cơ quan Hội LHPN tỉnh khẳng định đem lại hiệu quả rõ rệt. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá: Việc đọc báo, tạp chí của Đảng giúp CB, ĐV trong cơ quan kịp thời nắm bắt có chiều sâu tình hình chính trị, KT-XH, QP-AN, những thông tin thời sự nổi bật... trên thế giới, trong nước, trong tỉnh. Đồng thời, nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, củng cố quan điểm, lập trường chính trị vững vàng cho CV, ĐV. Báo, tạp chí của Đảng còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho công tác Đảng, công tác chuyên môn. Những mô hình, điển hình tập thể, cá nhân, sáng kiến hay... giúp CB, ĐV, hội viên tham khảo, vận dụng hợp lý vào thực tế ở địa phương, cơ quan. Tại buổi đọc báo, tạp chí, CB, ĐV cùng thảo luận, chia sẻ những suy nghĩ, cách làm, việc áp dụng vào thực tiễn công việc và cuộc sống. Có thể nói, mỗi buổi đọc báo, tạp chí của Đảng là một buổi sinh hoạt chính trị tư tưởng cho CB, ĐV. Đồng thời, CB, ĐV chấp hành nghiêm quy chế cơ quan, đi làm đúng giờ.

Chuyên viên Bùi Thị Mỹ, Ban Tổ chức Hội LHPN tỉnh là 1 trong 12 thành viên của tổ đọc báo chia sẻ: Tổ được chia thành 3 nhóm nhỏ, mỗi nhóm phụ trách việc tìm, chọn tin bài để đọc 1 ngày trong tuần. Sau đó, các nhóm cử người đọc bài và góp ý, nhận xét cho nhau. Thông qua việc đọc rèn luyện kỹ năng lựa chọn nội dung, kỹ năng diễn đạt, trình bày trước đám đông, tốt cho những cán bộ Hội làm công tác tuyên truyền, vận động. Hiểu đúng, nắm bắt có chiều sâu những thông tin chính thống từ báo, tạp chí của Đảng, giúp cán bộ vững bản lĩnh chính trị, "miễn dịch” với những thông tin xấu, độc trên mạng internet.

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hoàng Thị Duyên, trong thời đại bùng nổ thông tin với báo điện tử, mạng xã hội thì báo, tạp chí của Đảng vẫn luôn có vai trò lớn và những ưu điểm riêng như: dễ đọc, dễ "thấm”, dễ lưu trữ, có nhiều bài phân tích lý giải sâu vấn đề... Đứng trước một "biển” thông tin thì việc đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng là rất cần thiết. Hội LHPN tỉnh nhận thức đúng vị trí, vai trò quan trọng của việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới.


Cẩm Lệ


Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục