(HBĐT) - Ngày 12/4, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Đề án 06/CP tỉnh đã tổ chức họp bàn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tham mưu, triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh thời gian qua.


Các thành viên tổ giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 tỉnh nêu kiến nghị và đề xuất hướng giải quyết nhưng vấn đề khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Đề án.

Theo đó, thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06/CP). Đến nay, các thành viên tổ giúp việc đã tham mưu cho BCĐthực hiện Đề án 06 tỉnh đã chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành và thành lập BCĐ4 cấp để tổ chức triển khai thực hiện. Đến nay, đã thành lập được BCĐcấp tỉnh, BCĐ10/10 huyện, thành phố; 100% xã, phường, thị trấn và thôn xóm trong toàn tỉnh thành lập được tổ công tác thực hiện Đề án. Đồng thời, tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nhóm tiện ích của Đề án bao gồm nhóm tiện ích phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đã thực hiện kết nối, tích hợp hệ thống xác thực định danh điện tử của Bộ Công an vớidịch vụ công Quốc gia, xác thực, tạo lập tài khoản điện tử của cá nhân trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại các bộ, ngành, địa phương; thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đã hoàn thành xây dựng 4/25 dịch vụ công của lực lượng Công an; chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo triển khai ứng dụng các tinh năng chíp điện tử gắn trên trẻ căn cước công dân (CCCD) và ứng dụng VNEID trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhất là các lĩnh vực chuyển đổi số mạnh nhất như ngân hàng, tài chính, viễn thông, điện, nước; triển khai thực hiện cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử cho công dân gắn vơi cấp CCCD gắn chíp điện tử cho đối tượng ưu tiên. Đặc biệt là đối tượng học sinh sinh năm 2004 và sinh năm 2007 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia, thi chuyển cấp; hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung, làm giàu sữ liệu dân cư...

Tại hội nghị, các thành viên tổ giúp việc đã trao đổi, thông tin làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất hướng giải quyết. Trong đó, tập trung tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông một cách đa dạng, phong phú, sâu rộng trên hệ thống các phương tiện truyền thông của tỉnh như Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh và hệ thống thông tin, truyền thanh tại các cơ sở xóm, xã, khu dân cư để cho mọi tâng lớp nhân dân nắm chắc, hiểu sâu, tham gia tích cực, kết nối, khai thác hiệu quả các tiện ích, ứng dụng điện tử trong thực hiện Đề án trong giải quyết các TTHC có liên quan. 

 

Mạnh Hùng


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục