(HBĐT) - Năm qua, trên địa bàn phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) triển khai 6 dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến đường, xây dựng hạ tầng KCN bờ trái sông Đà, khu tái định cư suối Đúng… Phường cũng đã hoàn thành việc tuyên truyền, vận động trên 100 hộ dân tổ 8, thuộc diện phải di dời đến khu tái định cư ổn định cuộc sống; tổ chức cho 170 hộ ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Để giải quyết được những vấn đề rất "nóng” này là nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy Đảng địa phương.


Người dân phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) thực hiện nghiêm quy định phân loại chất thải có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2.

Vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị là một trong những vấn đề "nóng” nhất trên địa bàn phường Hữu Nghị. Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Vân, Bí thư Đảng ủy phường cho biết: Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng như nghị quyết về xây dựng TP Hòa Bình trở thành đô thị loại II, Đảng ủy phường đã ban hành Nghị quyết "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai và giải phóng mặt bằng (GPMB) trên địa bàn phường Hữu Nghị giai đoạn 2021 - 2025”, ban hành kế hoạch về "tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn”. Từ những nghị quyết, kế hoạch này, Đảng ủy đã lãnh, chỉ đạo UBND phường triển khai thực hiện công tác quản lý, quy hoạch đô thị đảm bảo theo chỉ đạo, thống nhất quy hoạch đã được UBND thành phố ban hành. Đặc biệt, Đảng ủy cũng đã triển khai có hiệu quả vấn đề trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; trước hết là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền.

Với quyết tâm cao, sự chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt của cấp ủy, UBND phường đã phối hợp với Đội trật tự thành phố, chỉ đạo Công an phường, bảo vệ dân phố triển khai thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị. Trong năm 2021 đã phối hợp ra quân tuyên truyền, vận động và tổ chức cho 170 hộ kinh doanh buôn bán trên trục đường chính ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; nhắc nhở 50 trường hợp đỗ xe sai quy định và 145 trường hợp bán hàng rong, bán hàng trên vỉa hè.

Cùng với quản lý đô thị thì GPMB cũng là một vấn đề khá "nóng”. Hiện nay, trên địa bàn phường có 6 dự án: Nâng cấp, cải tạo đường Hòa Bình, đường Hoàng Văn Thụ, đường Lê Thánh Tông, đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN bờ trái sông Đà, khu dân cư tái định cư suối Đúng, nâng cấp hệ thống rãnh thoát nước tổ 10. Các dự án triển khai liên quan đến việc GPMB của nhiều hộ dân. Đảng ủy phường đã chủ động phối hợp các đơn vị liên quan, lắng nghe ý kiến người dân cũng như tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của tỉnh về GPMB. Nhờ vậy nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Ngoài ra, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều lần phường phải ra văn bản thông báo yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, hoặc tổ chức hoạt động kinh doanh đáp ứng các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch. Những quyết định này đều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, kinh tế của các hộ gia đình. Tuy nhiên, nhờ sự tích cực tuyên truyền, vận động, đặc biệt là sự gương mẫu, đi đầu của các gia đình đảng viên mà Nhân dân trên địa bàn phường đã nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy phường cho biết thêm: Với số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh, nhiều hộ cả nhà lây nhiễm. Vấn đề đặt ra là lượng rác thải của các hộ có ca F0 nếu không được phân loại, xử lý đúng cách sẽ là nguồn lây lan dịch ra cộng đồng. Do đó, Đảng ủy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường đã họp bàn triển khai một số giải pháp cấp bách, trong đó có việc xây dựng mô hình "Phân loại chất thải có chứa SARS-CoV-2” tại hộ gia đình. Mô hình được các tổ dân phố, Nhân dân hưởng ứng trong việc phân loại rác thải hàng ngày từ gia đình, giảm thiểu lượng rác có chứa vi rút ra môi trường. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tối đa các ca F0 trên địa bàn trong bối cảnh diễn biến dịch phức tạp hiện nay.


Dương Liễu


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục