Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 26/6, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm thành phố Albertirsa.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Đón đoàn có Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab, Thị trưởng thành phố Albertirsa Fazekas László, Phó Thị trưởng thành phố Albertirsa Nagy Mercedes.

Tại cuộc tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Hungary đã mời sang thăm chính thức, cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Istvan Jakab đã ra tận sân bay đón đoàn và dành cả ngày nghỉ tháp tùng Đoàn tới thăm thành phố Albertirsa và nhà máy chế biến thuộc công ty Mirelite Mirsa, một doanh nghiệp điển hình của thành phố về sản xuất nông nghiệp xanh, sạch.  

Chủ tịch Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng cho biết đây là chuyến thăm Hungary đầu tiên trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, cũng là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam đến Hungary trong nhiệm kỳ này. 


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hungary những năm qua không ngừng phát triển; tin cậy chính trị được củng cố thông qua các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao của lãnh đạo hai bên trên tất cả các kênh: Đảng, Nhà nước, Quốc hội, giao lưu nhân dân. Đặc biệt, quan hệ hai nước đã được nâng lên tầm Đối tác toàn diện nhân chuyến thăm chính thức Hungary của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 9/2018. Hợp tác kinh tế, thương mại liên tục có nhiều tiến triển. Việt Nam là ưu tiên trong hợp tác phát triển và giáo dục của Hungary. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Chủ tich Quốc hội Hungary Istvan Jakab nhất trí cho rằng hợp tác nông nghiệp là lĩnh vực hai bên cần tập trung thúc đẩy, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt, Hungary có thế mạnh trong vận hành chuỗi cung ứng từ trồng trọt, chế biến, kinh doanh, phân phối phù hợp với mô hình liên kết "bốn nhà” trong sản xuất nông nghiệp của Việt Nam.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Trong không khí hữu nghị, đầm ấm, thân tình, hai nhà lãnh đạo đã chia sẻ nhân dân hai nước luôn dành tình cảm đặc biệt cho nhau, nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống đã được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công gìn giữ và vun đắp; khẳng định quan hệ hai nước còn nhiều dư địa để phát triển và tin tưởng chắc chắn rằng, kết quả chuyến thăm lần này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt  Nam - Hungary, trong đó quan hệ giữa hai Quốc hội là một trụ cột quan trọng.

Nhân dịp này, Chủ tịch Vương Đình Huệ cảm ơn nhân dân Hungary đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. 


Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary cho biết, nhân dân Hungary luôn quý trọng và sát cánh với nhân dân Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh và hiện nay tiếp tục là người bạn ủng hộ Việt Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary khẳng định, dù cho tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến đổi, với truyền thống hữu nghị, hợp tác lâu đời, Hungary sẵn sàng tiếp tục chia sẻ những giá trị, kinh nghiệm phát triển của mình với Việt Nam.

Chủ tịch Vương Đình Huệ cũng nhất trí cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp như hiện nay, với nền tảng quan trọng nhất là tình cảm hữu nghị, yêu quý mà nhân dân hai nước dành cho nhau - tài sản quý giá mà không phải bất cứ quốc gia nào cũng có được. Đây cũng là mẫu số chung để lãnh đạo và nhân dân hai nước tiếp tục gìn giữ và phát huy.

Theo TTXVN

Các tin khác


Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xã Phong Phú: Thiết thực phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"

Những năm qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã trở thành động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phong Phú (Tân Lạc) phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động ở địa phương, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục