Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 5/1/2010, BCĐ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh đã họp đánh giá, thảo luận kết quả 3 năm thực hiện cuộc vận động (2007 -2009), triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 và dự kiến nội dung hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ cuộc vận động đã chủ trì hội nghị.

 

3 năm qua, nhận thức rõ tầm quan trọng của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo nghiêm túc, đảm bảo cho cuộc vận động đạt kết quả cao. 100% các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc đều tổ chức học tập xong các chuyên đề theo chủ đề từng năm. Cuộc vận động đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của mỗi cá nhân về thường xuyên rèn luyện đạo đức lối sống theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác.

 

Cấp ủy các cấp dựa theo đặc thù của từng địa phương, đơn vị đã gắn cuộc vận động  với thực hiện nhiệm vụ KT – XH, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, vì vậy đã thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều địa phương đã có sự chuyển biến trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí… Qua 3 năm đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiến tiến học tập và làm theo lời Bác...

 

Tuy vậy, theo đánh giá của BCĐ, trong quá trình triển khai, thực hiện cuộc vận động vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động. Có những địa phương, đơn vị mới chỉ dừng lại ở việc học tập, nội dung “làm theo” còn ít và chung chung. Công tác phát hiện và nhân rộng các điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chưa được chú trọng. Việc kiểm tra đôn đốc của BCĐ các cấp còn hạn chế…

 

Tại hội nghị, các đồng chí thành viên trong BCĐ cuộc vận động của tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phần lớn các ý kiến đều thống nhất đánh giá: Tỉnh ta đã làm tốt công tác chỉ đạo, triển khai, thực hiện cuộc vận động, từng bước có sự chuyển biến trong “học” và “làm”, nhiều cán bộ, đảng viên tận tụy với công việc… Vì vậy, báo cáo cần có sự đánh giá sâu sắc hơn về vai trò, nỗ lực của hệ thống chính trị cũng như vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cũng cần đánh giá sâu về sức lan tỏa, chiều sâu của cuộc vận động, về đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư theo tấm gương đạo đức của Bác

 

Về một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2010, các đồng chí thành viên trong BCĐ cho rằng, cần phải gắn cuộc vận động với thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT – XH, với Đại hội Đảng các cấp, các ngày kỷ niệm lớn trong năm  và gắn với việc hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2005 – 2010…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã nhấn mạnh: Trong báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động cần nêu rõ những kết quả thực sự nổi bật trong chuyển biến về nhận thức và làm theo gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của 3 năm qua. Đánh giá thật sát và đầy đủ quá trình triển khai cuộc vận động của tỉnh và những kết quả bước đầu trong phòng – chống tham nhũng, lãng phí, sửa đổi lề lối làm việc, nâng cao chất lượng cán bộ, cải cách thủ tục hành chính của các cấp, các ngành.

 

Đối với nhiệm vụ năm 2010, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Cấp ủy các cấp sớm triển khai, học tập chủ đề của năm là “Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh. Là đạo đức, là văn minh”. Coi trọng cho cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện cuộc vận động ở từng đơn vị và phát động thêm hòm tiết kiệm giúp đỡ người nghèo. Bên cạnh đó, cần tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đồng chí thành viên trong BCĐ đối với cơ sở đã được phân công phụ trách. Đặc biệt, đối với việc nêu gương, khen thưởng cần phải lựa chọn những các tập thể, cá nhân thật sự xứng đáng, điển hình theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

                                                              Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục