Các tập thể và cá nhân CNVCLĐ huyện Đà Bắc được được khen thưởng trong phong trào thi đua

Các tập thể và cá nhân CNVCLĐ huyện Đà Bắc được được khen thưởng trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước đảm việc nhà" 5 năm.

(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Thành, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đà Bắc cho biết: Các cấp công đoàn của huyện đang tập chung cao độ thực hiện phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong quý II của đất nước. 2.214 đoàn viên của 42 đầu mối công đoàn toàn huyện nỗ lực thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, lập thành tích cao nhất trong đợt thi đua này.

 

Các phong trào và hoạt động của công đoàn các cấp diễn ra rất sôi nổi, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong lao động sản xuất kinh doanh, trong học tập và công tác; tạo ra nhiều nhân tố mới điển hình tiên tiến, góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác của từng cơ quan, đơn vị và thực hiện mục tiêu kinh tế, xã hội của địa phương.

         

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đổi mới công tác thi đua khen thưởng nhằm tạo ra động lực mạnh mẽ đối với sự phát triển chung, từ năm 2005 đến nay, các cấp công đoàn huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua với những nội dung cụ thể, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trọng tâm của địa phương. Hàng năm, LĐL Đ huyện lên kế hoạch tổ chức các đợt thi đua rất cụ thể và thiết thực hiệu quả như: đợt thi đua “Mừng Đảng, Mừng Xuân” thực hiện trong qúy I; các đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ trong qúy II như:30/4, 1/5 và kỷ niệm sinh nhật Bác 19/5; đợt thi đua chào mừng cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm ngày truyền thành lập Công đoàn 28/7… Các phong trào như: “Xây dựng cơ quan, trường học, doanh nghiệp văn hoá”, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất,v.v… từ hiệu quả của các phong trào thi đua này đã góp phần giúp địa phương khắc phục, hạn chế những khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất.

       

Trong 5 năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng về phát triển nông nghiệp nông thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thâm canh tăng vụ. Phong trào thi đua “ Lao dộng giỏi, lao động sáng tạo” đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của CNVC-LĐ. Trong 5 năm, đã có 1500 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng KHCN được các cấp công nhận và sếp hạng. Các đơn vị như: CĐ Giáo dục, CĐ KHuyến nông - khuyến lâm, CĐ Nông nghiệp và PTNT là những đơn vị tiêu biểu, thực hiện tốt phong trào thi đua này với nhiều sáng kiến có ý nghĩa thực tiễn đối với đời sống của người lao động. Ngoài ra, các phong trào như: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; phong trào “Tháng Thanh niên” do Đoàn Thanh niên tổ chức; phong trào “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, tham gia tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, đóng góp các qũy vì người nghèo, ủng hộ giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả bão lụt… cũng đã được các cấp công đoàn tổ chức tốt. Đặc biệt là tổ chức tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn thể cán bộ, CNVCLĐ; Thực hiện NGhị quyết Hội nghị TƯ 6, khoá X về “ Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp, hiện đại hoá đất nước”…. Nhiều  tấm gương sáng trong lao động sáng tạo như: gương “ người tốt việc tốt”, “ gương điển hình tiên tiến, xuất sắc” đã xuất hiện từ các phong trào này.

      

Phong trào thi đua đ­ợc diễn ra liên tục trong năm, từng b­ớc có hiệu quả từ việc tổ chức đăng ký, ký kết thi đua đến việc tổ chức thực hiện đ­ợc tiến hành nghiêm túc với các nội dung tiêu chí sát thực và công tác chỉ đạo chặt chẽ, tạo tinh thần đoàn kết. Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền xây dựng các tiêu chí thi đua của từng ngành, từng đơn vị.

      

Nhờ làm tốt công tác thi đua khen thưởng, trong 5 năm qua LĐLĐ huyện đã đạt nhiều thành tích xuất sắc: 8 Huân chương các hạng; 12 Bằng khen của Chính phủ; 58 Bằng khen của UBND tỉnh, các ngành và CĐ cấp trên; 775 đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 33 đoàn viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; trên 800 tập thể lao động tiên tiến; trên 3.600 đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến…

      

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, LĐLĐ huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Thi đua khen thưởng, điển hình tiên tiến trong giai đoạn (2005-2009) và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn mới (2010-2015) nhằm phát huy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết thi đua lao động sản xuất của toàn thể cán bộ, CNVCLĐ để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của địa phương; đảm bảo tốt đời sống của CB,CNVCLĐ và làm tốt nhiệm vụ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội của tỉnh nhà.

 

                                                                                    Hồng Duyên

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục