ĐVTN xã Lạc Lương - huyện Yên Thủy chuyển đổi cơ cấu trên ruộng 1 vụ

ĐVTN xã Lạc Lương - huyện Yên Thủy chuyển đổi cơ cấu trên ruộng 1 vụ

(HBĐT) - Những năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” và thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH TƯ Đảng khóa X “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH” đã tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ, ĐVTN huyện Yên Thủy phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành. Qua đó, các cấp bộ Đoàn đã phát hiện được nhiều điển hình tiên tiến giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

 

Với nhận thức bồi dưỡng thế hệ trẻ để phát triển Đảng trong thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ xã Ngọc Lương đã xây dựng Nghị quyết với mục tiêu một năm, mỗi chi bộ phải xem xét, kết nạp được ít nhất một đảng viên. Để thực hiện tốt Nghị quyết, Đảng ủy xã đã giao trách nhiệm cho từng chi bộ, các đoàn thể lựa chọn đối tượng để bồi dưỡng. Trong đó có vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc tạo nguồn kết nạp Đảng. Bí thư Đoàn xã Lê Xuân Phương chia sẻ: Để phát hiện được những cá nhân ưu tú giới thiệu cho Đảng, BCH Đoàn xã đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên. Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn lồng ghép giáo dục pháp luật, chủ trương, đường lối của Đảng, giúp ĐVTN có nhận thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với gia đình, xã hội để nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và tích cực tham gia phong trào hành động của Đoàn cũng như các phong trào, cuộc vận động triển khai ở cơ sở. Cứ 6 tháng một lần, các chi đoàn lại lại họp bàn, giới thiệu đoàn viên ứu tú cho Đảng. Theo đó, thời gian qua, toàn xã có 30 đoàn viên được tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, từ năm 2009 đến nay đã có 20 đoàn viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tăng số đảng viên trong tuổi đoàn của xã lên gần 100 đồng chí. Trong đó, riêng xóm Kim Quan đã xóa được tình trạng trắng đảng viên và hiện tại, xã Ngọc Lương có những bí thư chi bộ, trưởng xóm vẫn đang trong tuổi sinh hoạt Đoàn.

 

Cũng như xã Ngọc Lương, những năm qua, hầu hết các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn huyện Yên Thủy đều chú trọng tới công tác phát triển đảng nói chung và phát triển đảng trong thanh niên nói riêng. Huyện đã tổ chức được buổi trao đổi, tọa đàm giữa lãnh đạo huyện, cấp ủy cơ sở với cán bộ, ĐVTN. Qua đó đã khẳng định sự quan tâm, kỳ vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với thế hệ trẻ cũng như tạo điều kiện cho ĐVTN được bày tỏ tâm tư, khát vọng muốn được học tập, lao động, được rèn luyện, cống hiến để từng bước trưởng thành.

 

Trao đổi với Bí thư huyện Đoàn Trần Trung Kiên được biết: Thấm nhuần quan điểm ĐVTN là đội hậu bị, là cánh tay đắc lực của Đảng nên công tác xây dựng Đảng luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức Đoàn. Để tuổi trẻ có nhận thức đúng đắn về Đảng, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện luôn coi trọng giáo dục chính trị, đạo đức lôi sống cho thanh niên thông qua các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn. Đồng thời từ các buổi sinh hoạt chi đoàn định kỳ đã quan tâm tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, tuyên truyền, giáo dục phát luật về các luật dân sự, thanh niên, ATGT, nghĩa vụ quân sự, phòng – chống ma túy và các tệ nạn xã hội… giúp ĐVTN nâng cao nhận thức, hướng tới lối sống đẹp, có ích. Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, BCH huyện Đoàn cũng đã chủ động phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở các lớp cảm tình Đảng cho thanh niên, giúp ĐVTN nêu cao ý thức, trách nhiệm tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

 

Tuy nhiên, thời gian qua, trên địa bàn toàn huyện còn tồn tại thực trạng một bộ phận thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn không thiết tha với Đảng, chỉ quan tâm đến làm kinh tế và mải đi làm ăn xa khiến cho có những cơ sở không có nguồn để bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Để từng bước khắc phục tình trạng này các cấp ủy Đảng huyện Yên Thủy một mặt tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, mặt khác đã chỉ đạo các ngành chức năng và tổ chức Đoàn tạo môi trường cho ĐVTN gắn bó với cơ sở bằng việc tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình vay vốn phát triển kinh tế, mở các lớp dạy nghề, chuyển giao KHKT về sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã nỗ lực tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, đồng hành nâng cao sức khỏe, thể chất, đời sống văn hóa tinh thần và nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội thông qua các phong trào hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện và tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng động giúp ĐVTN khẳng định được vai trò, sức trẻ xây dựng quê hương cũng như giúp tổ chức Đoàn theo dõi, phát hiện được những cá nhân ưu tú để tiếp tục đạo tạo, bồi dưỡng.

 

Với những cách làm này, huyện Yên Thủy đã xuất hiện ngày một nhiều những gương mặt đoàn viên xuất sắc trên các lĩnh vực. Qua đó, năm 2009, các cơ sở Đoàn trong huyện đã giới thiệu cho đảng gần 150 đoàn viên ưu tú, trong đó đã có 97 đồng chí được kết nạp vào Đảng và trong 3 tháng đầu năm 2010, toàn huyện tiếp tục có 80 đoàn viên ưu tú được các chi bộ xem xét, bồi dưỡng và có gần 20 đoàn viên đã được kết nạp Đảng.

 

                                                                  Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục