Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Sau gần 4 tuần phục vụ cho Đoàn đại biểu QH tỉnh tham gia kỳ họp thứ 7 QH khóa XII, những ngày đầu tháng 7 đội ngũ CBCC Văn phòng Đoàn đại biểu QH và HĐND tỉnh lại tất bật, hối hả chuẩn bị cho kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2004-2010 khai mạc vào ngày 19/7.

 

Đồng chí Hoàng Quang Minh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh cho biết: Nhiệm vụ chính trị của Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh là tham mưu, phục vụ Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, thời gian qua lãnh đạo cấp uỷ các chi bộ và các phòng chuyên môn cùng các tổ chức đoàn thể đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên để mọi người không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, chủ động thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ theo từng lĩnh vực công tác. Nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành để tham mưu và phục vụ có hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND, Thường trực, các Ban của HĐND và của Đảng uỷ cấp trên. Đồng thời, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, đặc biệt là vai trò lãnh đạo của Đảng bộ và các TCCS Đảng trên mọi lĩnh vực. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. Tổ chức bộ máy của đơn vị  không ngừng được củng cố, tăng cường và đổi mới, hoạt động có hiệu quả”.

 

Đội ngũ CBCC Văn phòng là những người trực tiếp tổng hợp, phân tích, soạn thảo, sửa đổi bổ sung và hoàn thiện hàng loạt Báo cáo, Tờ trình,  Dự thảo, Nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN và nhiều vấn đề quan trọng khác của tỉnh. Công việc nặng nề, vất vả, nhưng mỗi phòng, ban, từng CBCC đều miệt mài tập trung trí tuệ, sức lực với mong muốn được góp phần để ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND, Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh

 

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2009 đến nay, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh đã tham mưu thực hiện tốt việc xây dựng chương trình, kế hoạch, các văn bản và tổ chức phục vụ Đoàn đại biểu QH và đại biểu QH thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ theo quy định của Pháp luật, đó là: tổ chức lấy ý kiến vào 31 Dự án Luật. Tổng hợp ý kiến kiến nghị của cư tri. phục vụ đoàn ĐBQH tham dự kỳ họp thứ 6, kỳ họp thứ 7 QH khóa XII. Tham mưu xử lý 114 đơn thư. Xây dựng và tổ chức triển khai giám sát về quản lý chất lượng VSATTP, Đề án kiên cố hóa trường học, lớp học và nhà công vụ giáo viên, việc hỗ trợ lãi xuất cho các doanh nghiêp, tổ chức, cá nhân vay vốn để SX-KD. Phối hợp giám sát kết quả thực hiên Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa, công tác tư pháp và phòng chống buôn bán người.

 

Đối với hoạt động của HĐND, Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh, hơn 1 năm qua, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh đã tham mưu và tổ chức phục vụ có hiệu quả và chất lượng công tác xây dựng văn bản và tổ chức phục vụ thành công các kỳ họp thứ 17, 18 và chuẩn bị kỳ họp thứ 19 của HĐND tỉnh khóa XIV. Xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức phuc vụ Thường trực HĐND trong hoạt động kiểm tra, giám sát với tổng số 17 cuộc kiểm tra, 21 cuộc khảo sát, giám sát các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN. Soạn thảo các báo cáo, tham luận tham dự các hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động. Xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch tham vấn ý kiến nhân dân. Tổ chức thực hiện mở các lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã. Tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, xây dựng bản tin, kỷ yếu của HĐND. Tham mưu trong việc xử lý, giải quyết đơn thư KN-TC. Soạn thảo các văn bản, quyết định cá biệt phê chuẩn kết quả bầu Thường trực HĐND cấp huyện và xử lý các vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND giữa 2 kỳ họp. Tham mưu và thực hiện tốt việc xây dựng các văn bản, báo cáo thẩm tra trình tại các kỳ họp HĐND. Tổ chức 30 cuộc khảo sát và 28 cuộc giám sát về các lĩnh vực theo tinh thần Nghị quyết về kiểm tra, giám sát của HĐND tỉnh.

 

Cùng với thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh luôn chú trọng đảm bảo ANTT, công tác PCCC, thực hiện tốt các quy chế bảo vệ chính trị nội bộ, quy tắc bảo mật và giữ gìn tốt tài sản của cơ quan. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng, chăm lo hoạt động của các đoàn thể quần chúng, nên Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc và các tổ chức đoàn thể liên tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh.

 

                                                                           

 

                                                                                Đức Phượng

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục