Nhân dân xã Ngổ Luông tích cực tham gia làm đường GTNT phục vụ việc đi lại và giao lưu hàng hóa thuận tiện

Nhân dân xã Ngổ Luông tích cực tham gia làm đường GTNT phục vụ việc đi lại và giao lưu hàng hóa thuận tiện

(HBĐT) - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, Đảng bộ xã Ngổ Luông, huyện Tân Lạc đã áp dụng có hiệu quả Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên và Nghị quyết của Đảng bộ xã vào công tác phát triển kinh tế xã hội địa phương, tiền đề vững chắc cho người dân xóa đói, giảm nghèo.

 

Đồng chí Bùi Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Ngổ Luông cho biết: Là một xã thuần nông còn gặp nhiều khó khăn, do vậy, trong công tác xây dựng và phát triển đảng viên mới, Đảng bộ xã đặc biệt quan tâm coi trọng phát triển đảng viên ở những thôn vùng cao. Trong từng nhiệm kì, Đảng bộ đưa ra các chỉ tiêu, kế hoạch cho từng chi bộ, vận động các trưởng thôn, từng người dân nêu cao ý thức trách nhiệm, giúp đỡ, giới thiệu quần chúng ưu tú để tạo nguồn cho Đảng. Những đối tượng được giới thiệu cho Đảng phải thực sự là người có năng lực, sáng tạo luôn gương mẫu, đi đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Chính vì vậy, nhiều quần chúng ưu tú trong đó chủ yếu là các đoàn viên thanh niên đã có ý thức vươn lên để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ kết nạp được 20 đảng viên mới, 100% đảng viên đã được phổ cập chuyên đề lý luận chính trị, cử 13 đồng chí đi bồi dưỡng các lớp sơ cấp lý luận chính trị, 20 đồng chí đi học các lớp trung cấp, đại học chuyên môn từng bước đảm bảo yêu cầu chuẩn hoá công tác cán bộ. Hiện nay, tổng số đảng viên của Đảng bộ gồm 117 đồng chí sinh hoạt ở 9 chi bộ. Hàng năm, tất cả các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đều được đảng viên học tập, phổ biến đầy đủ, do vậy, ý thức của đảng viên cũng từng bước được nâng lên.

 

Trong công tác lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, hàng năm, Đảng bộ đưa chỉ tiêu cho các chi bộ, giao nhiệm vụ cho từng đảng viên, từng công việc cụ thể, đảng viên ở các thôn, bản sẽ bám sát, giúp đỡ hộ nghèo chuyển hướng làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Đến nay, các thôn, bản đang từng bước nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị canh tác. Việc áp dụng KHKT vào sản xuất được đẩy mạnh, cơ cấu giống vật nuôi cây trồng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, việc tập trung chuyển đổi giống lúa, ngô được Đảng bộ quan tâm nhất là việc đưa các mô hình giống lúa lai, ngô lai mới phù hợp với địa phương; chuyển toàn bộ diện tích cấy lúa bấp bênh và diện tích bưa bãi để trồng các loại cây màu có giá trị kinh tế cao. Năm 2009 tổng sản lượng lương thực của xã đạt 1.385 tấn, năng suất lúa bình quân đạt 36 tạ/ha, năng suất ngô bình quân đạt 40 tạ/ha, an ninh lương thực được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện. Bình quân lương thực đạt 500kg/người/năm. Song song với đó, Đảng bộ xã vận động nhân dân phát triển đàn gia súc, gia cầm. Công tác quản lý bảo vệ và trồng rừng được coi trọng, tình trạng phát rừng làm nương rẫy, khai thác lâm sản trái phép được hạn chế, rừng khoanh nuôi và trồng mới được bảo vệ, độ che phủ rừng đạt 75%.  Hiện nay, tỉ lệ hộ nghèo của xã còn 33,2%. Trong thời gian tới, Đảng bộ xã tích cực vận động người dân đẩy nhanh công tác xoá đói, giảm nghèo theo hướng phát triển nông, lâm nghiệp, các hộ nghèo tiếp tục được tín chấp vay vốn và hướng dẫn áp dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất.

 

Những kết quả trên đã khẳng định hiệu quả của việc đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ở Ngổ Luông, cùng nỗ lực phấn đấu nhằm đẩy nhanh công tác xoá đói, giảm nghèo, bộ mặt nông thôn đang từng bước đổi thay. Công tác văn hoá, xã hội từng bước phát triển góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. 100% trẻ em được đến trường theo độ tuổi, công tác y tế, dân số, giáo dục được thực hiện có hiệu quả, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

 

                                                                                      Đinh Thắng

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục