Gia đình ông Ngô Văn Dũng, Bí thư Chi bộ xóm Bình Lý, Tu Lý phát triển chăn nuôi lợn cho thu nhập cao

Gia đình ông Ngô Văn Dũng, Bí thư Chi bộ xóm Bình Lý, Tu Lý phát triển chăn nuôi lợn cho thu nhập cao

(HBĐT) - Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Tu Lý, huyện Đà Bắc đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong xã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX đề ra.

 

Kinh tế tăng trưởng bình quân 5 năm đạt 12%, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch tích cực, các ngành nghề được quan tâm chú trọng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 7 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 38,4% năm 2005 xuống còn 24% năm 2009. Đảng bộ liên tục nhiều năm liền được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh. 

 

Trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ xã đã đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào thi đua nhân các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của các địa phương qua đó tạo không khí vui tươI phấn khởi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong xã, đồng thời củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới của đất nước. Thường xuyên chú trọng vào việc nâng cao nhận thức về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ đảng viên bằng hình thức chọn cử cán bộ đI đào tạo ở các trường với nhiều lĩnh vực khác nhau. Tổ chức triển khai và thực hiện tốt các cuộc vận động của Đảng, trong đó có cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ, gắn việc học tập của mỗi cán bộ đảng viên với cuộc vận động xây dựng chính đốn Đảng và các phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí Đinh Hồng Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Tu Lý cho biết: Với mục tiêu củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở, trong nhiệm kỳ qua, với sự chỉ đạo quyết liệt và đổi mới trong phương thực hoạt động, bằng cách giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Chi bộ, từng đoàn thể và từng cán bộ đảng viên có trách nhiệm giúp đỡ, kèm kặp, giới thiệu để kết nạp và phát triển đảng viên mới. Đến cuối năm 2007, Đảng bộ đã thành lập được 3 Chi bộ mới là Chi bộ cơ quan xã, Chi bộ xóm Mít, Chi bộ xóm Kim Lý và hoàn thành xong mục tiêu xoá đơn vị trắng đảng viên, chi bộ.

 

Xóm Kim Lý 43 năm liền không có chi bộ và 22 năm liền không có đảng viên, theo ông Đinh Quang Hân, Bí thư Chi bộ xóm Kim Lý cho biết: Xóm được thành lập từ năm 1964 là dân ở Hà Tây lên khai hoang rồi đình cư tại đây. Thời gian đầu có 3 đảng viên, sau đó 2 quay về quê còn lại 1 đảng viên sinh hoạt ghép với Chi bộ Hưng Lý, nhưng sau một thời gian cũng xin ra khỏi đảng. Năm 2005, xóm đã kết nạp được đảng viên đầu tiên và đến năm 2007 thì thành lập được Chi bộ với tổng số 7 đảng viên. Từ khi xóm có đảng viên và thành lập được Chi bộ đến nay, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đươc chuyển tảI đến với mọi người dân trong xóm. Người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền trong phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng. Kinh tế phát triển, đời sống người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 9 triệu đồng/người/năm.

 

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, công tác chính trị tư tưởng là yếu tố quan trọng để cán  bộ đảng viên xác định vai trò trách nhiệm nắm vững quan điểm lập trường chính trị của Đảng nên Đảng ủy thường xuyên triển khai các nghị quyết các cấp tới từng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đồng thời, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhân dân và trong Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và xây dựng nghị quyết cụ thể hóa phù hợp với từng thời kỳ, từng địa phường. Từng đảng viên, chi ủy phải sát sao nắm bắt kịp thời tình hình của từng địa phương để chỉ đạo kịp thời, trên cơ sở đó để theo dõi, phản ánh uốn nắn kịp thời những đảng viên sai phạm và những đảng viên có tư tưởng yếu kém. Đồng chí Phùng Thế Kỳ, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Toàn Đảng bộ hiện có 314 đảng viên, sinh hoạt tại 18 Chi bộ, trong đó 1 Chi bộ khối cơ quan xã, 13 Chi bộ khối nông thôn và 4 Chi bộ khối trường học. Qua bình xét, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng hàng năm, Đảng bộ có 61 % Chi bộ đạt TSVM, 26% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 60% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2008, Đảng bộ được Tỉnh uỷ công nhận Đảng bộ TSVM tiêu biểu và liên tục nhiều năm liền được huyện uỷ công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

 

                                                                                

                                                                       Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục