Thị trấn Chi Nê quan tâm đẩy mạnh đầu tư phát triển mạnh các ngành kinh doanh, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế

Thị trấn Chi Nê quan tâm đẩy mạnh đầu tư phát triển mạnh các ngành kinh doanh, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế

(HBĐT) - 5 năm liên tục, Đảng bộ thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy được công nhận Đảng bộ TSVM tiêu biểu của huyện, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen. Kinh tế - văn hóa - xã hội phát triển khá toàn diện, tạo những bước đột phá, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

 

Có được những kết quả đó, là do Đảng bộ xã đã luôn quan tâm trú trọng đến công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của CBĐV trong việc vận động QCND chấp hành chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. 

 

Là đơn vị hành chính trung tâm của huyện, có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển KT-XH. Tuy vậy, trong những năm qua, thị trấn Chi Nê cũng phải chịu nhiều tác động, khó khăn về điều kiện thời tiết với những diễn biến bất thường, phức tạp, tình hình dịch bệnh, giá cả thị trường liên tục có những biến động bất lợi. “Đứng trước những khó khăn nhưng với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội đảng bộ các cấp, Đảng bộ thị trấn đã tập trung, coi trọng công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và phát huy tính sáng tạo, chủ động tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên xây dựng, củng cố, phát huy sức mạnh đoàn kết trong nhân dân để thực hiện tốt, có hiệu quả cao các nhiệm vụ đã đề ra trong từng năm, từng thời điểm”, Bí thư Đảng ủy thị trấn Chi Nê, Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh. Được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng.

 

Trong những năm qua, Đảng bộ thị trấn thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên. Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp tới toàn thể cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân làm cho mỗi người đều hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình để nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong hơn 3 năm triển khai, thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn thị trấn đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của CBĐV. Đồng thời, củng cố thêm niềm tin vững chắc của QCND với Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KTXH ở địa phương.

 

Trong 5 năm qua, các ngành sản xuất trên địa bàn thị trấn phát triển khá toàn diện. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng giảm dầm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 12,6%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 12,6 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,4%. chất lượng giáo dục của thị trấn Chi Nê cũng được duy trì và không ngừng phát triển ở cả 3 cấp học với 100% số trẻ trong độ tuổi đến trường. Công tác khám chữa bệnh, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế cũng được chú trọng. Thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân thực hiện công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Bên cạnh đó, Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã hội thị trấn cũng đã tích cực vận động quần chúng nhân dân hưởng ứng, tham gia các phong trào, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách. Phong trào xây dựng nếp sống văn, minh, gia đình văn hóa cũng thường xuyên được tuyên truyền, đẩy mạnh. Nếu như năm 2005, thị trấn có 1.085 hộ gia đình văn hóa, 11/12 khu dân cư đạt tiên tiến thì đến nay đã có 1.242/1.646 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 12/12 khu dân cư được công nhận đạt tiêu chuẩn làng văn hóa cấp huyện. QPAN được duy trì, thực hiện có hiệu quả, giữ vững ổn định chính trị, TTATXH trên địa bàn, góp phần tích cực trong việc phát triển KTXH ở địa phương.  

                                                                                                

 

                                                                                            Mạnh Hùng   

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục