Đảng viên Bùi Văn Ược ở xóm Hưng Hòa, xã Hương Nhượng luôn chú trọng nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng để tuyên truyền vận động nhân dân.

Đảng viên Bùi Văn Ược ở xóm Hưng Hòa, xã Hương Nhượng luôn chú trọng nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng để tuyên truyền vận động nhân dân.

(HBĐT) - Năm 2005, toàn tỉnh còn 15 xóm, bản trắng đảng viên. Trên thực tế, những nơi không có đảng viên, việc tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước chưa được thường xuyên, kịp thời, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, chủ trương xóa xóm, bản trắng đảng viên đã được BTV Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo, đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2005 – 2010).

 

Với mục tiêu mọi cơ quan, đơn vị, mọi ngành, mọi cấp đều có đảng viên để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở. Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh đã coi trọng công tác phát triển Đảng cả về số lượng và chất lượng theo phương châm “ở đâu có hoạt động của quần chúng, ở đó có đảng viên để nắm bắt tư tưởng nhân dân và làm hạt nhân lãnh đạo phong trào trên địa bàn”.

 

Ở xã Hương Nhượng (huyện Lạc Sơn) nhiều người biết đến cái anh Bùi Văn Ược, xóm Hương Hòa không chỉ vì anh là một trong những người tiên phong vào sinh cơ lập nghiệp tại xóm vùng 135 duy nhất của xã mà anh cũng là người đảng viên đã góp đóng nhiều công sức vào sự phát triển của xóm. Chỉ cách trung tâm xã khoảng 3km, nhưng do khan hiếm nguồn nước sản xuất và sinh hoạt, diện tích đồi núi lớn nên cách đây chưa lâu, xóm Hương Hòa có rất ít hộ gia đình đến sinh sống, mà phần lớn đều là những hộ nghèo. Từ khi còn là Bí thư chi đoàn xóm Viễn Thượng, anh Ược vẫn luôn nuôi dưỡng suy nghĩ mong được góp sức trẻ xây dựng quê hương, làng xóm nên anh đã mạnh dạn vào sinh cơ lập nghiệp tại xóm Hương Hòa. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã nỗ lực lao động sản xuất, hăng hái tham gia các hoạt động, trở thành hạt nhân tiêu biểu của xóm. Năm 2006, anh được chi bộ Viễn Thượng xém xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng và trở thành đảng viên đầu tiên của xóm Hương Hòa. “Từ khi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng và được chính quyền xã giao nhiệm vụ là trưởng xóm, tôi luôn xác định được vai trò, trách nhiệm tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động của người đảng viên”. Chính từ suy nghĩ đó nên Bùi Văn Ược luôn chú trọng tìm hiểu, nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan đến nông dân, nông thôn, giữ gìn ANTT thôn xóm… để tuyên truyền đến nhân dân tại những buổi họp xóm. Anh cũng thường xuyên tới thăm hỏi, gặp gỡ các hộ gia đình để nắm bắt tư tưởng và vận động bà con thông hiểu các chủ trương, đường lối cùng chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống mới. Từ một xóm mới có lác đác vài hộ gia đình, đến nay, xóm Hương Hòa đã có 60 hộ. Cuộc sống từng bước vượt qua khó khăn do các hộ đã tìm được hướng đi đúng trong phát triển kinh tế. “Cũng từ  phong trào ở cơ sở, hiện tại, xóm Hương Hòa có 3 quần chúng ưu tú đang hoàn tất các thủ tục để kết nạp Đảng. Có thêm đảng viên tức là có thêm sức mạnh của Đảng để đưa Hương Hòa ngày một phát triển” Bùi Văn Ược phấn khởi bộc bạch.

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của đảng viên TCCS Đảng là nền tảng ở cơ sở lãnh đạo toàn diện các lĩnh vực và là nơi tổ chức chỉ đạo thực hiện các Nghị quyết của Đảng. Do đó ,nhiệm vụ phát triển đảng viên nói chung và xóa xóm, bản trắng đảng viên nói riêng là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trong nhiệm kỳ qua, Tỉnh ủy đã quan tâm chỉ đạo Đảng bộ các huyện, thành phố và Đảng bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch phát triển đảng hàng năm. Ở những huyện còn nhiều xóm chưa có đảng viên, Tỉnh ủy đã chỉ đạo Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo xây dựng cả Nghị quyết chuyên đề về xóa xóm, bản trắng đảng viên.

 

Bên cạnh đó, nhằm giúp quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về Đảng, có nguyện vọng chính đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo các đoàn thể thanh niên, phụ nữ, CCB, Nông dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên, hội viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Thông qua hoạt động của mình các tổ chức đoàn thể đã quan tâm giao việc cho đối tượng kết hợp với bồi dưỡng, giúp đỡ để tạo nguồn kết nạp Đảng.  Cũng có những nơi, Đảng ủy xã thực hiện biện pháp đưa đảng viên ở chi bộ khác tới thôn xóm chưa có đảng viên để gây dựng nền móng.

 

Nhờ quan tâm tới công tác phát triển đảng viên, từ năm 2006 đến nay, toàn tỉnh đã kết nạp được 12.618 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên trên 4,8 vạn đồng chí, sinh hoạt tại 677 TCCS Đảng. Đặc biệt, qua từng năm, đều có những thôn bản chưa có đảng viên kết nạp đảng viên mới. Cụ thể: năm 2006, toàn tỉnh có 15 xóm, bản trắng đảng viên; năm 2007, còn 13 xóm, bản; năm 2008 giảm xuống còn 8 xóm bản; năm 2009 còn 2 xóm, bản và đến tháng 9/2010, 2 xóm cuối cùng của tỉnh chưa có đảng viên đã kết nạp được đảng viên mới. Theo đó đã hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra là “xóa xóm, bản trắng đảng viên.

 

 

                                                                                               Hoàng Nga

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục