(HBĐT) - Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015, mỗi người dân trong tỉnh đều có chung niềm tự hào phấn khởi trước những thành quả mà tỉnh Hoà Bình đã gặt hái được qua một nhiệm kỳ.

 

Sau thành công Đại hội Đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở, trong những ngày này, không khí Đại hội Đảng lan chuyền mạnh mẽ đến tâm tư, tình cảm của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Từ cán bộ, đảng viên, người công nhân, nông dân đến doanh nhân, trí thức… ai cũng mong chờ ngày Đại hội. Tất cả hy vọng, tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tiếp tục mang đến những đổi thay tốt đẹp cho quê hương Hoà Bình. Ghi nhận của phóng viên HBĐT về một số ý kiến của người dân trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

* Ông Bạch Quốc  Khánh, Chủ nhiệm CLB hưu trí TP. Hoà Bình: Cần nghiên cứu vận dụng những chủ trương đường lối của Trung ương làm sao cho phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, với bản sắc của từng vùng miền, từng dân tộc từng địa phương.

  

                   

 

                              

Các hội viên CLB hưu trí tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ thành công tốt đẹp, bầu ra được một BCH mới năng động, sáng tạo, đoàn kết thống nhất ý trí và hành động để lãnh đạo thực hiện thành công các chương trình, mục tiêu cụ thể, tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, các hội viên trong CLB hưu trí đã phát huy ý thức công dân cũng như trách nhiệm của người đảng viên tham gia sinh hoạt chính trị tại các chi bộ, các tổ dân phố, các cụm dân cư cơ sở đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực vào các dự thảo văn kiện mà Đại hội Đảng các cấp đã đưa ra xin ý kiến của đảng viên cũng như quần chúng ở cơ sở. Các ý kiến của hội viên trong CLB hưu trí đều đồng tình nhất trí cao phương hướng nhiệm vụ, các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch cũng như các biện pháp tổ chức  thực hiện mà dự thảo văn kiện chính trị Đại hội Đảng các cấp đã đưa ra. Tuy nhiên, qua các buổi thảo luận tại CLB cũng thấy rằng, Đảng ta trong phương hướng nhiệm vụ cần phải làm sao tăng cường công tác kiểm tra giám sát, cũng như công tác tổ chức thực hiện của cơ sở để làm sao cho việc chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trở thành những ý thức thường xuyên mỗi công dân và của mọi công dân. Đối với tỉnh Hoà Bình của chúng ta thì các ý kiến cũng nêu lên cần phải có những nghiên cứu vận dụng những chủ trương đường lối của Trung ương làn sao cho phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, với bản sắc của từng vùng miền, từng dân tộc từng địa phương, từng huyện cũng như ở thành phố Hoà Bình...

 

Bên cạnh đó, cần nâng cao hơn nữa chất lượng vệc thực hiện cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo tinh thần Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị và nhất là việc "làm theo". Từ đó giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động có nhận thức đầy đủ về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách có hệ thống. Làm cơ sở gải quyết tốt các vấn đề thực tiễn hiện nay, củng cố thêm lòng tin vào đường lối đổi mới của Đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm chính trị ở địa phương.

 

 

* Ông Lê Xuân Thọ, Chủ tịch Hội CCB phường Đồng Tiến TP.Hoà BìnhNhững thành tựu về KT-XH của tỉnh càng củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

 

                    

 

Trong kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; đồng thời mong muốn có những cơ chế và nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa đối với các gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn trong xã hội… đặc biệt cần tạo điều kiện thuận lợi cho các CCB, thương bệnh binh tham gia trong lĩnh vực phát triển kinh tế để CCB tiếp tục phát huy tốt bản chất truyền thông tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, thực hiện phương châm "cựu nhưng không cũ", về đời thường nhưng không sống tầm thường, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Ban Chấp hành TW Đảng đã trao tặng: Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, QP-AN của địa phương.

 

* Ông Đỗ Lệnh Vĩnh, phường Phương Lâm : Người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng .

                      

                     

 

Chúng tôi đặt niềm tin vào Đại hội trong việc bầu chọn đội ngũ lãnh đạo có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, trí tuệ, có tư duy đổi mới để đưa nền kinh tế của tỉnh ngày càng phát triển, nâng cao đời sống cho người dân, phát huy tinh thần đại đoàn kết các dân tộc để chung lo xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

Sự kiện chính trị đầy ý nghĩa này mang đến niềm vui, niềm mong đợi và tin tưởng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Mỗi tấn lòng người dân đều hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh với tất cả kỳ vọng, Nghị quyết của Đại hội sẽ tạo bước đột phá để tỉnh Hoà Bình phát triển kinh tế một cách toàn diện bền vững, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh.

 

 

* Bà Nguyễn Thị Mai, 73 tuổi, hội viên Hội Người cao tuổi phường Thịnh Lang: Cần quan tâm và có nhiều chính sách ưu đãi cho người cao tuổi.

 

                    

 

 

Là người cao tuổi, sống qua nhiều thập niên, tôi cho rằng, đây là sức mạnh tổng hợp tạo ra động lực giúp Đảng bộ và nhân dân các dân tộc phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, mục tiêu phấn đấu đưa Hoà Bình đạt mức phát triển trung bình của cả nước là hoàn toàn phù hợp. Tôi cũng mong muốn, Đại hội sẽ đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn trong phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN. Đồng thời, quan tâm và có nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa đối với những cán bộ hưu trí như chúng tôi. Hiện nay, các điểm sinh hoạt, giải trí giành cho người cao tuổi còn thiếu, chủ yếu tập trung ở trung tâm thành phố. Những nơi ở xa trung tâm, vùng sâu, người cao tuổi hầu như chưa có địa điểm và điều kiện để tham gia hoạt động chung. Vì vậy cũng cần dành sự quan tâm, tạo môi trường sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, TDTT để người cao tuổi, cán bộ nghỉ chế độ nâng cao sức khoẻ, sống vui khoẻ, sống có ích, xứng đáng là tấm gương sáng cho con cháu noi gương.”

 

* Ông Bùi Quang Thể, nông dân thôn Tân Lâm, xã Phú Thành, huyện Lạc Thuỷ: Cần có những chính sách sát với thực tiễn và tiềm năng, cơ hội của địa phương để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.

 

                      

 

Tôi mong muốn, Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XV sẽ có những chính sách sát với thực tiễn và tiềm năng, cơ hội của địa phương để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới. Quan tâm chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân; dạy các nghề phụ phù hợp để nông dân có thể tận dụng thời gian lúc nông nhàn tăng thêm thu nhập. Có các giải pháp bảo vệ môi trường vùng nông thôn; đầu tư đường giao thông nông thôn để nông dân khai thác và tiêu thụ nông sản được dễ dàng, không bị ép giá. Có chính sách hỗ trợ người trồng rừng và người nhận khoán rừng phòng hộ hợp lý hơn. Định hướng sản xuất những cây, con hiệu quả cho nông dân. Đồng thời, cần có sự giám sát chặt chẽ hơn các công trình, dự án đầu tư vào khu vực nông thôn để công trình phát huy được hiệu quả lâu dài. Cho nông dân vay vốn đầu tư sản xuất dài hạn hơn với số tiền lớn hơn. Chúng tôi đặt niềm tin vào Đại hội trong việc bầu chọn đội ngũ lãnh đạo có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, trí tuệ để đưa nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, đời sống của  người dân ngày càng được nâng cao.

 

* Anh Võ Ngọc Kiên, Bí thư Tỉnh Đoàn: Dành nhiều quan tâm bàn về công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ - nguồn nhân lực quan trọng đối với sự phát triển của quê hương đất nước.

 

                     

 

Nhiệm kỳ qua, dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XIV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Với phương châm hướng về cơ sở đã giải quyết tốt các nhu cầu, lợi ích chính đáng của ĐVTN, nhất là thanh niên vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Tỉnh uỷ, các cấp uỷ Đảng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên là hết sức toàn diện, sâu sát, kịp thời, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Từ đó đã khơi dậy, phát huy được sức mạnh của tuổi trẻ các dân tộc đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc và phát triển KT-XH của tỉnh. Tiêu biểu phải kể đến Quy định số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác cán bộ Đoàn, Kế hoạch chỉ đạo tổng kết Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 (khoá VII) của Ban chấp hành T.Ư Đảng về công tác thanh niên thời kỳ mới, Chỉ thị số 35 về đẩy mạnh công tác phát triển đảng từ đoàn viên ưu tú trong HS-SV các trường, ĐVTN đi làm nghĩa vụ quân sự... Tuy nhiên, trước yêu cầu của thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế đặt ra cho công tác Đoàn rất nhiều khó khăn. Trong đó, vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; nhu cầu học tập, phát triển toàn diện cần sự quan tâm, vào cuộc nhiều hơn nữa của các cấp, ngành và toàn xã hội. Hiện nay, tỉ lệ thanh niên được học nghề, bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh tế, chuyển giao KH-KT-CN mới đạt trên 40%. Đặc biệt, việc tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống gắn với Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” phải được duy trì thường xuyên, liên tục, mọi lúc, mọi nơi, mọi đối tượng, mọi lĩnh vực. Chúng tôi đã đề cao trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên khi tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV. Tôi rất phấn khởi khi dự thảo giành quan tâm đến công tác Đoàn. Thay mặt thế hệ trẻ trong tỉnh, chúng tôi muốn chuyển niềm tin và sự mong đợi đối với sự lãnh đạo của Đảng. Mong rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XV sẽ dành nhiều quan tâm bàn về công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ - nguồn nhân lực quan trọng đối với sự phát triển của quê hương đất nước.”

 

 

                                                                      Hoàng Huy – Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục