Thừa sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho  Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Thừa sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

(HBĐT) - Ngày 15/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2010) và đón Huân chương Lao động hạng Nhất. Tới dự, có đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Ban Dân vận TƯ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh.

 

80 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, công tác dân vận của Đảng nói chung và của tỉnh nói riêng đã đạt được những thành tích to lớn, góp phần giúp Đảng tập hợp được sức mạnh của nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược và thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã năng động, sáng tạo có nhiều cách làm dân vận, xây dựng điển hình dân vận khéo góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Qua 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, 100% các huyện, thành phố, đảng ủy trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể nhân dân đã tích cực hưởng ứng. Phong trào đã phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của các tổ chức, nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực và lực lượng quần chúng tham gia.

 

    

Đại diện Ban DV T.Ư trao Kỷ niệm chương và sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng cho lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng công tác dân vận của cán bộ, đảng viên theo phương châm “sâu sát cơ sở, gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”. Nhờ đó, đã thúc đẩy phát triển KT – XH, giữ vững QP-AN, thực hiện có hiệu quả CCHC, QCDC ở cơ sở, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

 

Tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng và thành tích đạt được của hệ thống Dân vận trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Để công tác Dân vận tiếp tục có bước phát triển vững mạnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò của công tác Dân vận trong mọi hoạt động. Đồng thời để công tác dân vận thực sự góp phần vào phát triển KT – XH thì hệ thống Dân vận từ tỉnh đến cơ sở cần có sự đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân làm công tác dân vận gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Coi trọng hệ thống dân vận ở cơ sở và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng thông qua các kênh thông tin đại chúng. Ngành Dân vận cũng cần nâng cao năng lực, phẩm chất, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ để công tác dân vận được phát triển đúng tầm.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Ban Dân vận Tỉnh ủy bức trướng mang dòng chữ: “80 năm xây dựng và trưởng thành”

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho một cá nhân và Ban Dân vận T.Ư tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng cho 10 đồng chí là lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

                                                                                       Hoàng Nga

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục