(HBĐT) - Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Uỷ ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp uỷ giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

 

Từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng khoá X, các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tới các tổ chức Đảng và đảng viên trong Đảng bộ; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra toàn khoá và từng năm; chỉ đạo các cấp ủy Đảng triển khai, thực hiện toàn diện chương trình kiểm tra, giám sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; ban hành quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ với các ban, ngành có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, đồng thời chỉ đạo các cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhằm phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra các cấp đã thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Chủ động tiến hành kiểm tra 1.497 đảng viên và 545 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 3.353 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và 1.158 tổ chức Đảng cấp dưới về thi hành kỷ luật trong Đảng; giám sát 2.249 đảng viên kể cả cấp uỷ viên cùng cấp và 795 tổ chức Đảng cấp dưới về thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giải quyết tố cáo 252 đảng viên và 15 tổ chức Đảng; thi hành kỷ luật 828 đảng viên và 31 tổ chức Đảng; kiểm tra 125 tổ chức Đảng về thu, chi ngân sách của Đảng và kiểm tra 3.911 tổ chức Đảng về thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện nhiều tổ chức Đảng và đảng viên có vi phạm, kịp thời ngăn ngừa nhiều vi phạm khi mới manh nhà, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

 

Việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được cán bộ, công chức trong ngành Kiểm tra Đảng đã tích cực học tập. Qua học tập, nhận thức của cán bộ, đảng viên trong ngành đã có sự chuyển biến tích cực trong việc tiếp thu những tư tưởng, đạo đức của Người để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

Trong công tác xây dựng ngành, cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra các cấp đã quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, sử dụng cán bộ và chính sách đãi ngộ đối với cán bộ công chức trong ngành kiểm tra Đảng, chủ động mở 42 lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát với trên 2.200 lượt cán bộ công chức tham gia; cử 44 đồng chí đi học cao cấp lý luận chính trị, 88 đồng chí đi học trung cấp chính trị và 408 đồng chí đi học các chuyên ngành khác.

 

Việc thực hiện Thông báo kết luận số 226-TB/TW, ngày 03-3-2009 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra các cấp quan tâm thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, qua đó đã từng bước công khai hoạt động của Đảng để cho “dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra”.

 

 

                                                                                 Đức Thành

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục