Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát tại Công ty CP Nước sạch Hòa Bình

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát tại Công ty CP Nước sạch Hòa Bình

(HBĐT) - Sáng 16/11, Đoàn công tác do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát tại Công ty cổ phần nước sạch nước Hòa Bình. Tham gia đoàn có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

 

Báo cáo Công ty nêu rõ: Năm 2010, doanh nghiệp đã chuyển sang mô hình tổ chức của Công ty cổ phần, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm, HĐQT đã có nghị quyết phê duyệt kế hoạch sản xuất đảm bảo tăng trưởng từ 7-10% về sản lượng và doanh thu. Đảm bảo trích nộp đúng, đủ, kịp thời với NSNN. Người lao động có đủ việc làm, đời sống từng bước được nâng cao. Bảo toàn vốn và phát triển vốn Nhà nước. Kết quả, sản lượng 9 tháng năm 2010 đạt 3.674, 431 m3 nước, doanh thu đạt trên 17,1 tỷ đồng; doanh thu xây lắp đạt trên 2,8 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 1,8 tỷ đồng, đóng thuế trên 379 triệu đồng, lương bình quân của người lao động đạt 3.383.360 đồng/tháng. Đảm bảo an toàn lao động, không xảy ra khiếu kiện thắc mắc về quyền lợi của CBCNV.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, Công ty cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người lao động trong doanh nghiệp và những tồn tại, bất cập của một số ngành chức năng trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực và kết quả SX-KD của Công ty đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: là doanh nghiệp hoạt động mang tính đặc thù, hoạt động SX-KD của Công ty phải gắn liền với đời sống của nhân dân. Công ty phải xác định rõ đặt mục đích phục vụ lên hàng đầu. Các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ để kịp thời giúp Công ty tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và xây dựng mô hình cổ phần hóa có quy mô phù hợp đảm bảo tinh thần vì sự phát triển của doanh nghiệp, sự quản lý của Nhà nước, doanh nghiệp tự chủ và SXKD có hiệu quả. Công ty tiếp tục động viên CBCN-LĐ tham gia cổ phần hóa để ngày càng phát triển bền vững. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để khách hàng hiểu rõ lợi ích trong sử dụng nước sạch và ủng hộ công ty  SX-KD đạt hiệu quả cao hơn nữa.

 

 

                                                                             Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục