Ngành GD&ĐT đẩy mạnh tiến độ kiên cố hóa trường, lớp học để phục vụ tốt công tác dạy và học.

Ngành GD&ĐT đẩy mạnh tiến độ kiên cố hóa trường, lớp học để phục vụ tốt công tác dạy và học.

(HBĐT) - Vừa qua, Đảng bộ Sở GD&ĐT thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh) là 1 trong 41 tổ chức cơ sở Đảng được Tỉnh uỷ tặng cờ Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm (2006-2010). Đồng thời, Đảng bộ còn là 1 trong 11 Đảng bộ trong tỉnh giữ vững danh hiệu này trong 10 năm liên tục

 

Đảng bộ hiện có 11 chi bộ với 50 đảng viên (trong tổng số 63 cán bộ, công chức, công tác ở 10 phòng chức năng). Nhiều năm qua, Đảng bộ đã có nhiều biện pháp, giải pháp đồng bộ trong nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS Đảng. Các chi bộ đã thực hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo; tạo sự đoàn kết, thống nhất giữa các chi bộ, phòng, ban, tạo cơ quan sự ổn định, vững mạnh. Trong 5 năm gần đây, hàng năm, qua phân loại, 100% chi bộ đạt TS-VM. Về kết quả đánh giá chất lượng đảng viên, từ năm 2007 đến nay, 100% đảng viên được đánh giá đều được công nhận: đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ không có đảng viên nào vi phạm tư cách; tỷ lệ cán bộ, đảng viên có trình độ lý luận chính trị trung, cao cấp trở lên trong Đảng bộ chiếm 32%.

 

Để giữ được nền tảng vững vàng, thời gian qua, Đảng bộ đã luôn chú trọng quan tâm giáo dục, nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn cho cán bộ, đảng viên. Đảng bộ đã chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chi thị số 06-CT/T.ư của Bộ Chính trị. Phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của các tổ chức đảng, thường xuyên chăm lo công tác tổ chức, xây dựng Đảng TSVM; bảo đảm sự thống nhất lãnh đạo giữa Đảng uỷ và chính quyền cơ quan. Làm tốt công tác lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về GD&ĐT trên địa bàn tỉnh; tham mưu cho tỉnh thực hiện các chủ trương, chính sách về GD&ĐT tại địa phương. Bằng nội lực, cùng sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp uỷ, ngành hữu quan, trong nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đã đề ra tại đại hội Đảng bộ lần thứ XVI. Quy mô trường lớp, học sinh phát triển khắp các bản, làng, thôn xóm; đáp ứng nhu cầu học tập của con em các dân tộc trong tỉnh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp ngày càng được tăng cường; các nhà trường khang trang, sạch đẹp hơn (tỷ lệ phòng học kiên cố chiếm 65,17%, phòng bán kiên cố chiếm 23,4%). Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn tiếp tục có những thăng tiến đáng kể 2 năm học gần đây, tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia (bảng A), tỉnh ta đã đoạt 86 giải (trong đó có 9 giải nhì, 34 giải ba và 43 giải khuyến khích); thuộc tốp các tỉnh, thành mạnh của toàn quốc. Năm học 2009 - 2010, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đối với THPT của tỉnh ta là 95,45% và 95,69% đối với GDTX. Tổng kết các năm học, ngành GD&ĐT tỉnh luôn được Bộ GD&ĐT công nhận hoàn thành các lĩnh vực công tác. Năm 2005, được Bộ tặng cờ đơn vị đạt chuẩn phổ cập GD tiểu học đúng độ tuổi. Trong các năm 2006-2007, ngành đã được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng các bằng khen về các lĩnh vực: thực hiện CVĐ “Hai không, công tác thanh tra, về hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, GD quốc phòng. Năm 2008, ngành được Chính phủ tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; Bộ GD&ĐT tặng cờ đơn vị xuất sắc năm học 2008 - 2009 và năm 2009-2010. Liên tục trong các năm, Đảng bộ liên tục được công nhận Đảng bộ TSVM tiêu biểu và được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng. Tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ đã được Tỉnh uỷ tặng bằng khen.

 

 

                                                                                                  V.T

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục