Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Trưởng BCĐ 800 tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Trưởng BCĐ 800 tỉnh kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Kết thúc chương trình làm việc của UBND tỉnh với các huyện, thành phố về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn toàn tỉnh, ngày 21/6, UBND tỉnh làm việc với 2 huyện Mai Châu, Đà Bắc. Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 800 tỉnh chủ trì hội nghị.

 

* Để thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020, Huyện ủy Mai Châu đã ra Nghị quyết về phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015. Đến nay đã có 22/22 xã thành lập được ban quản lý xay dựng NTM và ban phát triển thôn để tổ chức đánh giá tình hình thực trạng nông thôn, làm cơ sở lập đề án xây dựng NTM. Đối với Tòng Đậu, xã điểm của tỉnh, Ban quản lý xã đã tổ chức nhiều cuộc họp phổ biến các tài liệu, thảo luận lấy ý kiến tham gia tại các hội nghị của chi bộ, các ban ngành đoàn thể để mọi người hiểu được chương trình xây dựng NTM. Xã đã chủ động lồng ghép chương trình NTM mới, các chương trình, dự án được đầu tư trên địa bàn xã. Đến nay, xã đã hoàn thành công tác quy hoạch. Đề án xây dựng NTM của xã đã được UBND huyện phê duyệt. Hiện, có huyện đã 16 xã đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn tiến hành khảo sát, lập đề cương quy hoạch, phấn đấu hoàn thiện phương án quy hoạch NTM cấp xã vào cuối tháng 9/2011.

 

* Huyện Đà Bắc đã thành lập được BCĐ cấp huyện, 16/19 xã đã thành lập Ban quản lý xây dựng NTM cấp xã; ban phát triển các thôn, còn 3 xã Đồng Nghê, Tân Pheo, Mường Tuổng chưa triển khai. Hiện huyện đã có 17/19 xã đã khảo sát và đánh giá được hiện trạng nông thôn của địa phương và xây dựng được kế hoạch, nội dung, nhiệm vụ xây dựng NTM trên địa bàn xã giai đoạn 2010-2020, các xã đang tiến hành lập đề án và triển khai công tác lập quy hoạch NTM. BCĐ huyện đã xây dựng kế hoạch kiểm tra tiến độ thực hiện NTM tại các xã điểm của tỉnh và huyện. Huyện đặt mục tiêu đến năm 2010 có từ 2-3 xã đạt chuẩn NTM, đến năm 2020 có 8-10 xã đạt chuẩn NTM. Qua điều tra thực trạng nông thôn toàn huyện có 2 xã đạt 6 tiêu chí, 2 xã đạt 5 tiêu chí, 5 xã đạt 4 tiêu chí, 6 xã đạt 3 tiêu chí, 2 xã đạt 2 tiêu chí. Đối với xã Hiền Lương là xã điểm của tỉnh đã xây dựng kế hoạch phát triển NTM và tổ chức cho người dân tham gia ý kiến vào kế hoạch. Xã đã được huyện phê duyệt đề án và đề cương quy hoạch chi tiết. Dự kiến sẽ hoàn thành công tác quy hoạch trong tháng 7/2011….

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 800 tỉnh ghi nhận cách làm của các địa phương trong thực hiện xây dựng NTM. Đồng chí yêu cầu: huyện cần kiện toàn Ban xây dựng NTM để đáp ứng kịp thời yêu cầu, tiến độ triển khai công tác xây dựng NTM; phải hoàn chỉnh ngay đề án cấp huyện và cấp xã; đặt ra lộ trình trong kế hoạch 5 năm; xác định rõ các danh  mục để đầu tư cho phù hợp và có hiệu quả. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng NTM, tạo được sức mạnh tổng hợp thực hiện hiệu quả chương trình.

 

 

                                                                                       Đinh Thắng

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục