Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, trò chuyện, thăm hỏi thầy và trò nhà trường trước thềm năm học mới 2011-2012.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, trò chuyện, thăm hỏi thầy và trò nhà trường trước thềm năm học mới 2011-2012.

(HBĐT) - Hôm nay, cùng với đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh cả nước, 189.026 học sinh, sinh viên và trên 20.300 cán bộ giáo viên tỉnh ta tưng bừng đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, khai giảng năm học mới 2011-2012. Trong dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các cấp, các ngành hữu quan đã dự lễ khai giảng ở nhiều trường trên địa bàn tỉnh.

 

* Tại trường PT DTNT tỉnh: 557 học sinh, 18 lớp và trên 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học 2011-2012. Tới dự và chia vui với nhà trường có đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

 

Năm học 2010-2011, chất lượng giáo dục của nhà trường tiếp tục được khẳng định. Chất lượng 2 mặt giáo dục, hạnh kiểm tốt có 504 em (92,8%), loại khá 33 em (6,1%). Về học lực loại giỏi có 42 em (chiếm 8%), loại khá có 434 em (chiếm 79,9%). Kết quả thi tốt nghiệp đạt 100%. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường đã đoạt 67 giải (7 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba). Tỷ lệ đỗ các trường đại học, cao đẳng và dự bị đại học năm 2011 chiếm 92%; xếp thứ 2 toàn tỉnh, đứng đầu trong hệ thống các trường PT DTNT tỉnh trên toàn quốc và xếp thứ 211/ 2700 trường THPT toàn quốc...

      

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận, biểu dương và chia vui với những thành tựu mà thầy, trò nhà trường đã đạt được trong nhiều năm qua. Đồng thời, đồng chí có những định hướng, gợi mở cho nhà trường trong năm học 2011-2012. Đó là nhà trường cần tiếp tục phát động phong trào thi đua dạy tốt-học tốt; thực hiện tốt công tác hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông trong nhà trường; chăm lo, tạo điều kiện nhiều mặt cho học sinh các dân tộc yên tâm học tập, rèn luyện. Đội ngũ thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao hơn nữa trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, tâm huyết với nghề; tự khẳng định để nâng cao vị thế trong bước phát triển giáo dục…

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng trường lẵng hoa tươi thắm, bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh; đi thăm nhà truyền thống và cơ sở vật chất của nhà trường.

 

* Tại trường PT DTNT huyện Cao Phong: Gần 240 thầy, cô và học trò trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Cao Phong đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011 – 2012. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong.

 

    

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh chung vui cùng thầy và trò trường PT DTNT Cao Phong (Cao Phong)

 

Trong năm học 2010- 2011, số học sinh giỏi của trường đạt 3,5%; học sinh tiên tiến đạt 47,5%; không có học sinh xếp loại yếu về học lực và hạnh kiểm. Học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh có 11 em, tỷ lệ chuyển lớp, tốt nghiệp đạt 100%. Sau tốt nghiệp THCS, toàn trường có 8 em được tuyển trọn vào các trường DTNT trực thuộc Bộ GD&ĐT, cao nhất từ trước tới nay.

 

Trong năm học mới 2011 – 2012, trường PT DTNT Cao Phong đặt ra 5 mục tiêu trọng tâm, trong đó, tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đước Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 33 của Thủ thướng Chính phủ về nói không với tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; phấn đấu có ít nhất từ 10 – 12 em đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, nhà trường phấn đấu danh hiệu tập thể lao động xuất sắc…

  

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà thầy cô và học trò trường PT DTNT Cao Phong đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng chí cũng mong rằng, các thầy, các cô nhà trường thực sự là tấm gương cho các em học sinh, đồng lòng cùng xây dựng nên một môi trường lành mạnh, văn hóa, xanh sạch đẹp và thực sự an toàn. Các em học sinh cần biết giúp đỡ lẫn nhau, quyết tâm học tốt, phấn đấu trở thành những người con ngoan, trò giỏi góp phần vào sự phát triển chung tỉnh nhà.

 

* Tại trường Tiểu học Lạc Thịnh, huyện Yên Thuỷ: Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học 2011-2012 cùng và thầy và trò trường. Dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện Yên Thuỷ, các doanh nghiệp trên địa bàn.  

 

    

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Thủy trò chuyện, động viên học sinh trường tiểu học Lạc Thịnh.

 

Năm học mới 2011-2012, nhà trường có 419 học sinh với 19 lớp của 5 khối lớp. Nhà trường đã triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới là tiếp tục “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”, phấn đấu có 100% học sinh được giáo dục đạo đức toàn diện; nâng cao chất lượng dạy và học đạt tỷ lệ chuyển lớp từ 98% trở lên; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; không có học sinh lưu ban, bỏ lớp, học sinh được tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khoá và các cuộc thi do ngành GD&ĐT phát động.

  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng của thầy, trò nhà trường. Đồng thời lưu ý trường tiểu học Lạc Thịnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới như: quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về nhiệm vụ, mục tiêu phát triển GD&ĐT; tích cực đổi mới quản lý giáo dục, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong nhà trường; chăm lo đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; thực hiện có hiệu quả các CVĐ của ngành cũng như CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

 

Tại buổi lễ, nhà trường đã tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

 

* Tại xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy): Đúng 7giờ 30 phút ngày 5/9, hòa cùng không khí tưng bừng, náo nức của hơn 14.000 học sinh trong toàn huyện, thầy, trò trường tiểu học Cố Nghĩa (Lạc Thủy) phấn khởi tham dự lễ khai giảng năm học mới. Dự và chia vui với thầy, trò nhà trường có đồng chí Đinh Duy Sơn,  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, Huyện ủy Lạc Thủy và các phòng, ban chuyên môn của huyện.

 

    

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy Lạc Thủy trò chuyện với thầy, trò trường tiểu học Cố Nghĩa (Lạc Thủy) trong ngày khai giảng năm học mới. 

 

Năm học 2011-2012, trường tiểu học Cố Nghĩa đón 63 em học sinh vào lớp 1. Toàn trường có 15 khối lớp với 280 học sinh. Năm học vừa qua, tập thể giáo viên, học sinh nhà trường không ngừng nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập. Kết quả năm học, toàn trường có 116 học sinh giỏi, 101 học sinh tiên tiến, tỷ lệ lên lớp đạt 99,6%, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh trường có 13 em, học sinh giỏi cấp huyện 29 em, giáo viên giỏi cấp tỉnh có 1 đồng chí, giáo viên giỏi cấp huyện 9 đồng chí. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào tháng 7/2011, đạt trường học văn hóa. 

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc mừng, biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, năm học mới 2011-2012, đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường nói riêng, trên toàn huyện nói chung cần tiếp tục triển khai tốt các cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nỗ lực khắc phục khó khăn không ngừng  đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng giáo dục chính trị, văn hóa, đạo đức, lối sống trong nhà trường. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức xã hội cần tích cực tuyên truyền, làm tốt xã hội hóa giáo dục, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt cho việc dạy và học, tạo điều kiện để nhà trường phấn đấu thành điểm sáng giáo dục của tỉnh.

 

* Tại trường Tiểu học Cao Sơn A (Đà Bắc): Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đến chung vui, dự lễ khai giảng năm học mới 2011 - 2012 với thầy và trò nhà trường.

           

   

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tặng thầy, trò trường Cao Sơn A bức ảnh Bác Hồ với các em học sinh.

 

Sau khi nghe thư của Chủ tịch nước, thầy và trò nhà trường đã đón 40  em học sinh vào lớp 1 cùng với 141 học sinh các khối lớp 2, 3, 4, 5 khai giảng năm học mới. Năm học 2010 – 2011, trường tiểu học Cao Sơn A đã được công nhận là trường học thân thiện, học sinh tích cực; đạt giải nhì “Hội thi Tiếng Việt của chúng em” cấp huyện. Nhà trường cũng được công nhận là Trường văn hóa. Với tiêu chí “dạy thực chất, học thực chất”, nhà trường đã đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. 100% học sinh thực hiện đầy đủ về hạnh kiểm. Toàn trường có 23,4% học sinh xếp loại văn hóa giỏi; 41,7% đạt loại khá. Có 5 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 5 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra có 5 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bùi Văn Cửu đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của thầy, cô giáo học sinh nhà trường nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng chí mong rằng trong năm học 2011 – 2012, thầy và trò nhà trường cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cố gắng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Tích cực đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

 

* Tại trường PTDTNT huyện Đà Bắc: Sở LĐ- TB&XH đã tổ chức trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trường PT DTNT huyện và trường THCS thị trấn Đà Bắc. Dự và trao tặng xe đạp cho các em học sinh có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành.

 

Theo đó, mỗi trường có 5 em được trao tặng xe đạp nhân dịp khai giảng năm học mới. Những học sinh được tặng xe đạp là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng cao, xa, đặc biệt khó khăn của huyện nhưng đã có ý thức vươn lên học giỏi. Mỗi chiếc xe trị giá 1,2 triệu đồng. Số tiền trên được trích từ nguồn quỹ ủng hộ người nghèo của tỉnh. Cũng trong dịp này, Sở LĐ- TB&XH đã trích quỹ mua tặng 1.000 quyển vở cho các em học sinh trường tiểu học Cao Sơn A (Đà Bắc).

 

* Trường TH Hùng Sơn (Thị trấn Lương Sơn) đã tổ chức khai giảng năm học mới 2011 – 2012. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Lương Sơn.

 

     

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm quan lớp học thử nghiệm theo mô hình trường học kiểu mới tại trường TH Hùng Sơn.

           

Năm học 2010 – 2011, nhà trường có 116 em học sinh xếp loại giỏi, đạt 34,9%, 91 em học sinh xếp loại khá đạt 27,4%. Danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tến là là 207 em đạt 62,3%. Học sinh giỏi cấp huyện là 15 em, học sinh giỏi cấp tỉnh 11 em. Hiện nay, nhà trường có 20 thầy, cô giáo đạt loại xuất sắc, 10 thầy, cô đạt loạị khá, nhà trường đã đạt 7 giải (2 giải nhất, 4 giải nhì, 1 giải ba) tại Hội khoẻ Phù Đổng cấp huyện. Có 2 em đạt HCV, 1 em huy chương đồng bộ môn cờ vua HKPĐ cấp tỉnh), 1 em được chọn thi cờ vua toàn quốc. Với những thành tích trên, năm học vừa qua, nhà trường đã được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động tiên tiến.

 

Trong năm học 2011 – 2012, nhà trường ó 346 học sinh, trong đó học sinh lớp 1 là 76 em.  Nhà trường đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm là: tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, kiên quyết ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh thân thiện. Thực hịên tốt công tác phổ cập giáo dục TH chống mù chữ và phổ cập giáo dục TH đúng độ tuổi. Nâng cao chất lượng dạy học, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá đúng thực chất, chất lượng học sinh… Phấn đấu xây dựng và được công nhận trường TH đạt chuẩn quốc gia.

  

Phát biểu tại buổi lể khai giảng, đồng chí Trần Đăng Ninh đã biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua. Đồng chí động viên thầy, trò nhà trường phát huy những truyền thống đã đạt được thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2011 – 2012.

 

Trường THPT 19-5 (Kim Bôi) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2011 – 2012 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT và các xã trên địa bàn.

 

   

Thừa uỷ quyền, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho trường THPT 19-5.

 

Năm học 2010 – 2011, trường có 27 lớp, 1.098 học sinh. Chất lượng hai mặt giáo dục được nâng lên rõ rệt. 97,2% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt; 3,2% học sinh có học lực giỏi, 39,9% học lực khá; 16 học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong kỳ thi tuyển sinh năm 2011 có khoảng 60 em thi đỗ vào các trường đại học. Năm học 2011 – 2012, quy mô trường lớp ổn định với 27 lớp, 1.039 học sinh và 75 CB, GV, NV. Mục tiêu trong năm học là quyết tâm phấn đấu xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia với các chỉ tiêu chủ yếu: 3% học sinh có học lực giỏi, 35% học lực khá; 90% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; thi tốt nghiệp khối 12 đạt tỉ lệ 95%; 20 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; thi đỗ đại học 60 em trở lên; 10% GV trở lên có trình độ thạc sĩ.

  

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn văn Dũng đã biểu dương những kết quả mà trường đã đạt được. Đồng thời, nhấn mạnh trường cần thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2011 – 2012; không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; xây dựng kế hoạch cụ thể phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2012; chú trọng giáo dục phẩm chất đạo đức, lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm của GV với học sinh.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh trống khai giảng năm học mới và tặng lẵng hoa, bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nhà trường.  

 

* Trường THCS Nam Phong (Cao Phong) đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Tới dự có đồng chí Nguyên Minh Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, MTTQ huyện Cao Phong.

 

    

   Đồng chí Nguyễn Minh Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trò chuyện, động viên thầy và trò trường THCS Nam Phong.

           

Năm học 2011-2012, trường THCS Nam Phong có 9 lớp học với 210 học sinh, trường đã đề đề ra mục tiêu, giải pháp thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm  trong năm học mới       

  

Tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Minh Quang đã tặng quà lưu niệm, động viên thầy và trò nhà trường thi đua dạy tốt, học tốt. BCĐ xây dựng Quỹ “ Ngày vì người nghèo” huyện Cao Phong đã tặng 2 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Công ty TNHH 1 thành viên Kiều Thu Phương tặng học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

 

* Trường THCS Mai Châu đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn, Huyện uỷ, UBND huyện và đông đảo phụ huynh học sinh đã đến dự và chung vui với nhà trường.

 

Năm học 2010-2011, thầy và trò trường THCS thị trấn Mai Châu đã đạt đươc những kết quả cao hơn năm trước: tỉ lệ lên lớp đạt 100%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Nhà trường được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, có 11 CB-GV đạt danh hiệu chiến si thi đua cơ sở.

 

    

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ và lãnh đạo các ngành, huyện Mai Châu trò chuyện với các em học sinh trường THCS thị trấn Mai Châu nhân ngày khai giảng.

    

 Năm học mới 2011- 2012, trường THCS thị trấn Mai Châu đề ra các nhiệm vụ trọng tâm của năm học là: hoàn thiện hồ sơ và các điều kiện cho trường đạt chuẩn quốc gia; hoàn thành các tiêu chí, các nội dung CVĐ “Hai không” với 4 nội dung chính, CVĐ “Mỗi thầy, cô là tấm gương tự học và sáng tạo “, tiếp tục thực hiện các nội dung phong trào “Xây dựng trường học thân thiện -học sinh tích cực và hưởng ứng sâu sắc CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tăng cường nội dung CVĐ “Kỉ cương- Tình thương- trách nhiệm” trong nhà trường; giữ vững kết quả phổ cập THCS của thị trấn Mai Châu trong năm học và những năm tiếp theo.

 

* Tại trường THCS xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn). Đồng chí Hoàng Thị Chiển,  Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành đã tới dự, động viên nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.  

 

   

     Đồng chí Hoàng Thị Chiển, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Hợp Thịnh.

 

Năm học 2010 – 2011, trường THCS Hợp Thịnh được công nhận chuẩn Quốc gia, giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Năm học này, trường có 206 học sinh, trong đó có 72% hạnh kiểm tốt, 28% hạnh kiểm khá, trung bình; không có trường hợp xếp loại hạnh kiểm kém; 8% đạt học lực giỏi, 31% học lực khá, 57% học lực trung bình, trong đó có 13 học sinh giỏi cấp huyện, 8 học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 học sinh giỏi cấp Quốc gia. Về đội ngũ giáo viên, có 15/17 giáo viên đạt lao động tiên tiến, 2 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên giỏi cấp huyện.

  

Năm học mới 2011 – 2012, nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường hoạt động chuyên môn, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, chú trọng phát triển, bồi dưỡng học sinh giỏi, tăng cường cơ sở vật chất và đẩy mạnh xã hội hóa cải thiện điều kiện học tập và làm việc của học sinh, giáo viên nhà trường.

  

* Trường mầm non Hoa Phượng, thị trấn Bo (Kim Bôi) tổ chức khai giảng “Ngày hội đến trường của bé” năm học 2011-2012. Đến dự có các đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Huyện uỷ, UBND huyện Kim Bôi.

 

      

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng trường mầm non Hoa Phượng - thị trấn Bo, huyện Kim Bôi.

 

Năm học vừa qua, trường mầm non Hoa Phượng đã huy động được 263 cháu ra lớp (vượt 33 cháu so với kế hoạch đầu năm); tổ chức ăn bán trú đạt 100%. Hạ tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống còn 4,5% (thấp hơn 5,5% so với quy định chung của toàn ngành), 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường đạt lao động tiên tiến, 2 giáo viên đạt dạy giỏi cấp tỉnh, 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Nhà trường đạt trường văn hoá, xanh - sạch - đẹp, trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Năm học 2010 -2011, nhà trường đã huy động được 240 cháu ra lớp, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động lớn của ngành và phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phấn đấu trên chuẩn 37%, chuẩn 100%, cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng, thiết bị phòng học đảm bảo tốt chăm sóc, giáo dục trẻ. Giữ vững trường văn hoá, xanh - sạch - đẹp trường tiên tiến cấp tỉnh, phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia và lá cờ đầu trong ngành Giáo dục của tỉnh.

 

* Trường THCS xã Đông Lai (Tân Lạc) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đến dự có đồng chí Bùi Đình Phái, Thiếu tướng, Chỉ huy trường BCH QS tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Huyện ủy, UBND huyện Tân Lạc.

 

    

Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng các thầy, cô giáo trường THCS xã Đông Lai đón các em học sinh lớp 6.

 

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và sự nỗ lực cố gắng của tập thể 34 CB- GV, chất lượng 2 mặt giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Năm học 2010- 2011, nhà trường có 22 giáo viên giỏi các cấp; 1 học sinh giỏi quốc gia, 5 học sinh giỏi cấp tỉnh, 29 học sinh giỏi cấp huyện, 18 học sinh giỏi toàn diện, 113 học sinh khá; tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 95%; tỷ lệ chuyển lớp đạt 99%, nhà trường đạt trường tiên tiến, được UBND huyện tặng giấy khen...

 

Năm học 2011- 2012, trường đón 82 học sinh vào lớp 6, nâng tổng số học sinh lên 286 em. Nhà trường phấn đấu tiếp tục duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I trong thời gian tới.  

 

364 em học sinh của trường Mầm non xã Liên Vũ, huyện Lạc Sơn đã tưng bừng đến trường tham dự “Ngày hội đến trường của bé”. Đại tá, Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã về dự, chia vui cùng nhà trường.

 

     

Đồng chí Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng trường mầm non xã Liên Vũ nhân dịp khai giảng năm học mới.

 

Năm học 2011 – 2012, trường Mầm non xã Liên Vũ có 17 lớp với 364 em học sinh. Hiện nay, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục của nhà trường đang ngày càng lớn mạnh; nhà trường đã có nhiều giải pháp, biện pháp hiệu quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Ban giám hiệu nhà trường đang tăng cường thực hiện công tác đổi mới quản lý, năng động, sáng tạo; đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đưa công nghệ thông tin vào trường học, xây dựng cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp….Nhà trường phấn đấu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ II trong năm học tới.

 

* Trung tâm GDTX huyện Yên Thủy đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2011 – 2012. Tới dự và động viên nhà trường có đồng chí Hoàng Văn Tứ, Giám đốc Sở NN & PTNT, lãnh đạo, đại diện Sở GD & ĐT, huyện Yên Thủy cùng đông đảo học viên toàn trung tâm.

 

     

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Giám đốc Sở NN & PTNT tặng hoa chúc mừng nhà trường.

 

Năm học 2010 – 2011, Trung tâm có 7 lớp khối THPT với 238 học viên và 346 học viên thuộc các lớp đào tạo nghề điện nông thôn, cắt may, tin học và tiếng Anh. Trong đó, có 196 học viên là người dân tộc. Năm học vừa qua, 100% học viên được học tin học, 100% học viên lớp 3 năm/3 lớp được học ngoại ngữ. Tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 90%, tăng 7,3% so với năm học 2009 – 2010, không có học sinh ở lại lớp, 100% học viên khối 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp, kết quả kỳ thi tốt nghiệp đạt 98%. Tiêu biểu có 16 học viên đạt giải trong các kỳ thi học viên giỏi cấp tỉnh và cấp khu vực, trong đó, có 8 học viên là người dân tộc. Trung tâm có đủ giáo viên các bộ môn văn hóa, 70% giáo viên giảng bài bằng giáo án điện tử. Trung tâm thường xuyên bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, CNV về cả ba mặt: tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và vốn sống thực tế nhằm đáp ứng nhiệm vụ đa dạng của trung tâm.

 

Năm học mới 2011 – 2012, Trung tâm GDTX huyện Yên Thủy tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin; Duy trì nề nếp giảng dạy của giáo viên và học tập của học viên; ổn định thời khóa biểu, nghiêm túc thực hiện theo phân phối chương trình của ngành giáo dục quy định; đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động “Hai không”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…

 

* Trường mầm non Tân Thịnh A (TPHB) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2011-2012 và đón bằng cộng nhận đạt chuẩn quốc gia. Đồng chí Trần Văn Hoàn, Bí thư Thành ủy đã tới dự.

 

Năm học này, trường mầm non Tân Thịnh A đón 220 trẻ ra lớp.  Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học. 100% trẻ có sức khỏe bình thường; huy động 98,2% trẻ mẫu giáo; 65% cán bộ, giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính; 9/14 giáo viên đứng lớp  sử dụng soạn bài trên máy vi tính; 50% đạt dạy giỏi các cấp; 72,3% cán bộ, giáo viên đạt các danh hiệu thi đua. Nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen đơn vị xếp nhì khối giáo dục mầm non năm học 2010-2011. Đồng thời được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ I.

 

     

  Đồng chí Trần Văn Hoàn, Bí thư Thành uỷ động viên cán bộ, giáo viên và học sinh trường mầm non Tân Thịnh A.

 

Năm học 2011-2012, nhà trường đặt mục tiêu phối hợp với cấp ủy, chính quyền; huy động tốt các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất; tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nuôi dưỡng trẻ tốt, tiếp tục phấn đấu hoàn thiện từng tiêu chí trường mầm non đạt chuẩn quốc gia cấp độ II.

 

* Gần 500 học sinh và các thầy cô giáo trường tiểu học Trần Quốc Toản (TPHB) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2011 -2012 và đón nhận Huân Chương Lao động hạng ba. Tới dự có đồng chí: Hoàng Văn Đức, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ, nhà giáo ưu tú Nguyễn Sĩ Đức, Phó vụ trưởng Vụ GD&ĐT, lãnh đạo thành phố Hoà Bình, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố.

 

   

 

Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ tặng cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường bức tranh Hồ Chủ Tịch với học sinh.  

    

Năm học 2010 - 2011, trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, đạt tập thể lao động giỏi xuấ sắc của tỉnh. Nhà trường đạt 100% số trẻ trong độ tuổi ra lớp, 99,1% học sinh thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của người học sinh, 92,3% học sinh đạt danh hiệu HSG và HSTT, 45 HS giỏi cấp tỉnh, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình cấp tiểu học. Đội ngũ giáo viên của trường có 16 giỏi cấp thành phố, tỉnh. Từ năm 2006 - 2010 nhà trường đã 5 năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của tỉnh. Năm học 2008-2009 được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua thực hiện mục tiêu ngành giáo dục tiểu học.

 

Trong buổi lễ khai giảng năm học 2011-2012, nhà trường đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Nhà nước trao tặng.

 

 

                                                                               Nhóm PV

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục