Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao tặng Hội CTĐ tỉnh bức trướng mang dòng chữ: “Hội CTĐ tỉnh Hòa Bình 20 năm xây dựng và phát triển xứng đáng với vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo”

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao tặng Hội CTĐ tỉnh bức trướng mang dòng chữ: “Hội CTĐ tỉnh Hòa Bình 20 năm xây dựng và phát triển xứng đáng với vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo”

(HBĐT) - Trong 2 ngày 31/10 - 1/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Các đồng chí: Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; Phùng Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 146 đại biểu tham dự đại hội.

 

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh đã tích cực xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện tốt công tác xã hội, nhân đạo, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, xóa đói - giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Hội CTĐ các cấp trong tỉnh nỗ lực thực hiện CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và phong trào “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện” đã vận động được 35,7 tỷ đồng để chăm lo cho nhiều người nghèo (gần 100.000 lượt đối tượng được trợ giúp) và thực hiện các công trình nhân đạo, tăng hơn 3,5 lần so với  nhiệm kỳ trước.

 

Từ các phong trào, CVĐ, Hội đã xây dựng, tu sửa hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, nhà CTĐ cho NNCĐDC, hội viên nghèo; trợ giúp hàng ngàn học sinh nghèo hiếu học; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 14.000 lượt hội viên. Thông qua phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” đã giúp trên 24.000 lượt đối tượng; tổ chức được 66 CVĐ hiến máu nhân đạo với hơn 17.000 người đăng ký, thu về gần 8.000 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra còn thực hiện cứu trợ nạn nhân bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt ở trong nước và nước ngoài…

 

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011-2016 trọng tâm là: Quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xác định trợ giúp nhân đạo, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương; xây dựng Hội vững mạnh, tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo ở cơ sở là giải pháp nền tảng thúc đẩy các lĩnh vực công tác của Hội…

 

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và Phùng Văn Hoàng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã ghi nhận biểu dương những thành tích của các cấp Hội. Đồng thời chỉ rõ, Hội cần tiếp tục đẩy mạnh CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, từng bước trở thành phong trào để toàn xã hội cùng tham gia. Các cấp Hội làm tốt vai trò động viên nhân dân tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện; chủ động đề xuất các cấp ủy, chính quyền có những chủ trương, biện pháp phù hợp về công tác nhân đạo. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Hội CTĐ và Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội trong công tác nhân đạo. Hội CTĐ tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phong phú, thiết thực và hiệu quả. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức và cá nhân có thành tích đóng góp cho Hội.

    

Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2011-2016 ra mắt Đại hội.

 

Trước đó, trong phiên đại hội nội bộ ngày 31/10, Đại hội đã bầu 31 đồng chí vào BCH, 9 đồng chí vào Ban Thường vụ, 5 đồng chí vào Ban Kiểm tra, 5 đại biểu dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Đinh Thị Đào tái cử chức danh Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tặng Hội CTĐ tỉnh bức trướng ghi dòng chữ:  “Hội CTĐ tỉnh Hòa Bình 20 năm xây dựng và phát triển xứng đáng với vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo”; Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp CTĐ Việt Nam” cho 16 cá nhân, tặng bằng khen cho 12 tập thể, 6 cá nhân; 11 tập thể, 8 cá nhân được nhận giấy khen của Tỉnh hội.

 

 

                                                Hồng Duyên

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục