Nằm trong khuôn khổ các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng 1/11, tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Yokomichi Takahiro.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ và bày tỏ tình đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước những tổn thất nặng nề do thảm họa động đất và sóng thần gây ra vừa qua, đồng thời bày tỏ khâm phục sự bình tĩnh, quả cảm và tinh thần kỷ luật của nhân dân Nhật Bản trong đối phó với thảm họa thiên tai.

Là bạn, là đối tác chiến lược của Nhật Bản, Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẵn sàng làm tất cả những gì có thể trong khả năng của mình để hỗ trợ Nhật Bản khắc phục hậu quả, tái thiết sau thiên tai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định.

 

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản


Sau hơn 20 năm thực hiện đường lối đổi mới, Việt Nam đã ra khỏi tình trạng nước kém phát triển và trở thành nước thu nhập trung bình, hoàn thành hầu hết các Mục tiêu thiên niên kỷ. Đạt được thành quả đó, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự hợp tác, giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế, trong đó có sự đóng góp quan trọng và to lớn của Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Cho biết một số kết quả chính trong hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, coi trọng và tiếp tục tăng cường, củng cố quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản là chính sách nhất quán, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ tin tưởng, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước nói chung và quan hệ giữa Quốc hội hai nước nói riêng sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn nữa; đồng thời mong muốn Hạ viện Nhật Bản và Quốc hội Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong quá trình hoạt động, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa 2 nước trên các lĩnh vực.

Chủ tịch Hạ viện Yokomichi Takahiro bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả của Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đối với Nhật Bản sau thảm họa động đất, sóng thần xảy ra hồi tháng 3 vừa qua; đánh giá cao những nội dung mà 2 bên đã nhất trí trong hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda.

Nhấn mạnh Nhật Bản coi trọng và mong muốn phát triển sâu rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, Chủ tịch Hạ viện Yokomichi Takahiro khẳng định Hạ viện Nhật Bản luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa 2 nước, vì lợi ích và sự phát triển chung của cả Việt Nam và Nhật Bản; đồng thời mong muốn 2 bên đẩy mạnh hơn nữa hoạt động trao đổi đoàn các cấp, giao lưu nhân dân nhằm tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa 2 nước, 2 dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.

* Trước đó, sáng 1/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp lãnh đạo Tổ chức thúc đẩy ngoại giao nhân dân (FEC); tiếp Hòa thượng Daichi Yoshimizu – vị Hòa thượng có mối quan hệ thân thiết với Việt Nam trong nhiều năm nay, đặc biệt trong giới Phật tử và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Trong đợt động đất, sóng thần vừa qua, Hòa thượng Daichi Yoshimizu đã hết sức nhiệt tình giúp đỡ lưu học sinh và tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản tạm trú tại chùa.

 

                                                                         Theo Báo ĐCSVN

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục