Ông Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và ông TOYOHARU TSUTSUI  Chủ tịch Hiệp hội giao lưu văn hóa Nhật Việt ký biên bản ghi nhớ.

Ông Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và ông TOYOHARU TSUTSUI Chủ tịch Hiệp hội giao lưu văn hóa Nhật Việt ký biên bản ghi nhớ.

(HBĐT) - Từ ngày 25-30/11, đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Tham gia có lãnh đạo Sở KH&ĐT, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Công ty CP BĐS An Thịnh.

 

UBND tỉnh đã tổ chức 2 hội nghị xúc tiến đầu tư với khoảng 100 doanh nghiệp thuộc tỉnh Saitama- Nhật Bản quan tâm tham dự. Saitama là tỉnh đứng thứ 5 tại Nhật Bản, GDP khoảng 200 tỷ USD/năm với 7,2 triệu dân, 27.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp với tổng vốn đầu tư khoảng 21 tỷ yên, tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất chế tạo (lĩnh vực CN hỗ trợ), tiêu biểu là doanh nghiệp Honda. Nhiều doanh nghiệp ở Saitama mong muốn đầu tư sang Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ. Lãnh đạo BQL các KCN tỉnh và Công ty CP BĐS An Thịnh- nhà đầu tư KCN Lương Sơn đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế, lịch sử văn hóa, hạ tầng kỹ thuật, các dịch vụ hỗ trợ,  môi trường và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và tại các KCN, các doanh nghiệp Nhật Bản đã làm ăn thành công tại tỉnh. Nằm trong chương trình công tác, UBND tỉnh đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; tổ chức  JVCA- Hiệp hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật.

 

    

      Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp tỉnh Saitama - Nhật Bản

      

Tại các buổi tiếp xúc, ông Bùi Văn Tỉnh đã phát biểu cảm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và tổ chức JVCA và các tổ chức liên quan đã phối hợp với tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Chào mừng các nhà đầu tư đã quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Hòa Bình. Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ thêm những thông tin về KT-XH của tỉnh với những tiềm năng, lợi thế và chính sách ưu đãi đầu tư đặc thù của tỉnh. Tỉnh đang triển khai những giải pháp mạnh nhằm cải thiện môi trường đầu tư cam kết luôn đồng hành và coi doanh nghiệp và nhà đầu tư là công dân của tỉnh Hòa Bình. Thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh Hòa Bình. Các nhà đầu tư nước ngoài đã làm ăn thành công tại tỉnh Hòa Bình, trong đó có nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản.

 

UBND tỉnh và Hiệp hội giao lưu văn hóa Nhật - Việt đã ký biên bản ghi nhớ, theo đó: Các bên đồng ý tạo điều kiện hợp tác toàn diện để giao lưu văn hóa, giao lưu kinh tế giữa tỉnh Hòa Bình- Việt Nam và Nhật Bản; hợp tác trao đổi thông tin, trợ giúp cho các doanh nghiệp được sự giới thiệu của JVCA- Nhật Bản nhằm tìm kiếm cơ hội thiết lập các dự án đầu tư tại tỉnh Hòa Bình; hai bên đồng ý hỗ trợ cho các doanh nghiệp được sự giới thiệu của JVCA nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài, tạo việc làm và chuyển giao công nghệ vào Việt Nam mang lại lợi ích lâu dài cho cả Việt Nam và Nhật Bản.

 

Theo ông Đỗ Hải Hồ Trưởng BQL các KCN tỉnh , đợt xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản lần này đạt được mục tiêu đề ra, các doanh nghiệp Nhật Bản có cảm nhận tốt đẹp về con người và môi trường kinh doanh tại Việt Nam và tỉnh Hòa Bình.

 

 

                                                                                      P.V

 

                                                                                                                     

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục