Toàn cảnh hội nghị Tỉnh uỷ lần thứ V, khoá XV.

Toàn cảnh hội nghị Tỉnh uỷ lần thứ V, khoá XV.

(HBĐT) - Sáng 5/12, tại hội trường Tỉnh uỷ đã diễn ra hội nghị Tỉnh ủy lần thứ V, khoá XV. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, uỷ viên UBKT Tỉnh uỷ và lãnh đạo các huyện, thành phố.

     

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thông qua và tiến hành thảo luận, kiểm điểm kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ năm 2012; cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Tỉnh uỷ về mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2012 và dự toán ngân sách năm 2012.

    

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Năm 2011, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2010-2015, cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của tỉnh và đất nước, cùng nhiều khó khăn, thách thức. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, sự quyết tâm cao của nhân dân các dân tộc, tỉnh ta đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế uớc đạt 10%; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 1.580 tỷ đồng. Sản lượng lương thực cây có hạt ước đạt gần 362 ngàn tấn, tăng 23 ngàn tấn so với năm 2010; giá trị sản xuất công nghiệp, tỉểu thủ công nghiệp ước đạt gần 3.674 tỷ đồng; tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ và doanh thu dịch vụ ước đạt 6.720 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 58,8 triệu USD, tăng 23,8% so với năm 2010; số khách du lịch đến tỉnh tăng 31,2% so với năm 2010. Văn hoá-xã hội có bước tiến bộ, đời sống nhân dân ổn định. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, chất lượng được nâng cao. Tỉnh ta đã tập trung lãnh đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016; tổ chức thành công lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh, 20 năm ngày tái lập tỉnh, đón nhận  Huân chương Hồ Chí Minh và lễ hội văn hoá cồng chiêng tỉnh lần thứ nhất năm 2011; các chương trình công tác khác cũng được tiến hành có hiệu quả.

 

       

         Các đại biểu thảo luận tại tổ.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số hạn chế, yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và quản lý của các cấp uỷ Đảng, chính quyền trên một số lĩnh vực. Cụ thể như: công tác quản lý Nhà nước còn bất cập, đặc biệt là khâu thủ tục hành chính chưa được cải thiện nhiều; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, chất lượng công vụ của một bộ phận cán bộ chưa cao; kết cấu hạ tầng kém; quy mô của doanh nghiệp, tiềm lực tài chính, trình độ khoa học công nghệ còn thấp. Đó là một trong những điểm nghẽn mấu chốt của tỉnh, cần được tập trung tháo gỡ…

     

Mục tiêu và nhiệm vụ công tác năm 2012, tỉnh ta tập trung phục hồi tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững theo hướng ưu tiên phát triển CN và dịch vụ, trên cơ sở tập trung cho các vùng động lực; phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng KT-XH, đô thị, kết nối các vùng trong tỉnh với vùng động lực. Nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của các cấp uỷ Đảng, chính quyền; thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính gắn với phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện tốt giải phóng mặt bằng và giải quyết các khiếu nại tố cáo của công dân; phát huy dân chủ ở cơ sở, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra. Trong số 15 chỉ tiêu năm 2012, có một số chỉ tiêu cần tập trung thực hiện tốt như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế 11%; thu nhập bình quân đầu người 17,8 triệu đồng/năm; tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 5.840 tỷ đồng; tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 1.808 tỷ đồng; sản lượng lương thực đạt 36,68 vạn tấn...Các nhiệm vụ, giải pháp cũng đã được đề ra với các nội dung chính về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phối hợp của các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân; phát triển toàn diện KT, văn hoá-xã hội và giữ vững QP-AN...

    

Tại hội nghị, đã có 17 ý kiến phát biểu với 21 lượt ý kiến thảo luận tổ và hội trường; cơ bản các ý kiến đều thống nhất với các nội dung đã trình tại hội nghị.

    

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Tỉnh ta đã căn bản hoàn thành hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2011. Mặc dù có nhiều khó khăn chồng chất (lạm phát tăng cao, thời tiết khắc nghiệt), nhưng trong khí thế sau đại hội Đảng các cấp, tỉnh vẫn làm được những việc lớn; KT-XH tỉnh ta có nhiều bước tiến mới; nhiều sự kiện lớn được tỉnh thực hiện thành công và đạt được kết quả cao. Trong thành tựu chung đó, có sự nỗ lực vào cuộc của các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể quần chúng và đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Đồng thời, tỉnh đã nhận được sự đầu tư, quan tâm, động viên, khích lệ của Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành TW. Tỉnh ta tiếp tục cải tiến phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung cho cơ sở. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ có những phân tích, gợi mở về các mục tiêu, chỉ tiêu, cũng như các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH mà tỉnh cần đạt được trong năm 2012. Trong đó, cần tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Các phần việc cần tiếp tục được chú trọng như công tác xây dựng Đảng; công tác tuyển dụng, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là bộ phận tham mưu, giúp việc cần được các cấp, các ngành quan tâm.

                                                        

 

 

                                                                Văn Tưởng

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục